Thứ sáu, 19/04/2024 21:01 (GMT+7)

TP.HCM: Tăng cường thanh, kiểm tra doanh nghiệp sản xuất túi ni lông

Ngọc Bùi -  Thứ sáu, 07/06/2019 12:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa giao Cục Thuế TP rà soát công tác quản lý, lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế bảo vệ môi trường đối với các tổ chức, hộ kinh doanh sản xuất túi ni lông trên địa bàn TP.

Theo đó, Cục Thuế TP sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kê khai sai thuế bảo vệ môi trường nhưng không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ thông tin hoặc còn sai sót trong hồ sơ khai thuế bảo vệ môi trường.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các tổ chức, hộ kinh doanh có hoạt động sản xuất túi ni lông khó phân hủy, túi ni lông tự phân hủy sinh học và túi ni lông thân thiện với môi trường trên địa bàn về chấp hành thực hiện thuế bảo vệ môi trường, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp. 

TP.HCM tăng cường kiểm tra thuế bảo vệ môi trường đối với doanh nghiệp sản xuất túi ni lông. Ảnh MH

Ngoài ra, UBND TP còn giao Sở Tài nguyên và Môi trường thống kê danh sách các tổ chức, hộ kinh doanh có hoạt động sản xuất, nhập khẩu túi ni lông khó phân hủy trên địa bàn. Bên cạnh đó, tham mưu UBND TP ban hành lộ trình tổ chức, xúc tiến đầu tư hạ tầng thu gom tái chế chất thải túi ni lông, đẩy nhanh tiến độ triển khai các chương trình phân loại chất thải rắn tại nguồn. Đồng thời nghiên cứu các hình thức hỗ trợ sản xuất khác ngoài cho vay vốn ưu đãi phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và hộ kinh doanh sản xuất túi ni lông thân thiện môi trường…

Sở Tài chính được giao tham mưu các giải pháp tài chính tăng cường và đa dạng hóa các nguồn đầu tư từ ngân sách nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước; xây dựng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ, khuyến khích việc kinh doanh, sử dụng các loại túi, phương tiện đựng hàng thân thiện môi trường thay thế túi ni lông khó phân hủy.

UBND các quận, huyện cần tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức, hộ kinh doanh có hoạt động sản xuất, nhập khẩu túi ni lông khó phân hủy cũng như các doanh nghiệp có sản xuất túi ni lông tự phân hủy sinh học và túi ni lông thân thiện với môi trường trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tăng cường thanh, kiểm tra doanh nghiệp sản xuất túi ni lông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...