Thứ sáu, 29/03/2024 21:21 (GMT+7)

TP.HCM: Sương mù dày đặc do ô nhiễm không khí

Ngọc Tân -  Thứ ba, 22/10/2019 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 22/10, nhiều quận, huyện trên địa bàn Tp.HCM bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc khiến không khí trở nên nặng nề, người dân cảm thấy khó thở.

Theo đó, khoảng từ 7h30, tại khu vực Q.1, theo ghi nhận của PV, không khí đặc quánh sương mù đến mức không nhìn thấy các tòa nhà cao tầng trong khoảng cách 1 km. Đến 9h30, dù nắng lên cao nhưng lớp sương mù vẫn dày đặc.

Nhiều quận, huyện trên địa bàn Tp.HCM bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc

Các lớp sương mù bao phủ dày đặc những tòa nhà cao tầng như thế này khiến tầm nhìn bị hạn chế, gây khó khăn cho giao thông. Đáng chú ý, theo các chuyên gia, hiện tượng sương mù ở Tp.HCM rất độc hại, người dân cần che chắn kỹ khi ra đường để tránh các bệnh đường hô hấp.

Theo Phòng Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, Tp.HCM đang xảy ra hiện tượng thời tiết bất thường. Nguồn gốc của khối sương mù dày đặc này là khói, bụi và những trận mưa lớn khiến độ ẩm tăng cao, tích tụ hơi nước. Ngoài ra, không khí Tp.HCM đang ô nhiễm do khói, bụi.

Theo các chuyên gia, việc sương mù xuất hiện do không khí Tp.HCM đang ô nhiễm khói, bụi

Khoảng hơn 10 ngày gần đây, Tp.HCM liên tục bị che phủ bởi lớp sương mù dày đặc. Ngay cả khi có nắng, không khí vẫn ẩm và mờ ảo. Nếu nắng nhiều, sương mù sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, đến sáng nay, tình trạng sương mù xuất hiện trở lại.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Sương mù dày đặc do ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới