Thứ sáu, 29/03/2024 15:52 (GMT+7)

TP.HCM: Phát động chiến dịch 'Ngày làm sạch rác thải nhựa 2019'

MTĐT -  Thứ bảy, 09/03/2019 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 9/3, tại Công viên 23/9, UBND TP.HCM phối hợp với Lãnh sự đoàn tại TP.HCM đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Ngày làm sạch rác thải nhựa 2019”.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố cùng đại diện các sở - ngành, cơ quan tại TP, các cơ quan lãnh sự nước ngoài, các tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện kinh tế - thương mại - văn hóa tại TP, đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên và sinh viên, học sinh trên địa bàn TP.

Tại buổi phát động ông Phạm Đức Hải nhấn mạnh, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả mọi người. Để giải quyết các vấn đề về rác thải nhựa, cần có sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và từng người dân Việt Nam trong nỗ lực chung của khu vực và toàn cầu.

Chiến dịch “Ngày làm sạch rác thải nhựa 2019” là hoạt động tiếp nối chuỗi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018, góp phần giải quyết ô nhiễm nhựa, nilon trên phạm vi toàn cầu, Việt Nam và TP.HCM. 

Đại diện lãnh sự đoàn tại TP.HCM, ông Kyle Nunas, Tổng lãnh sự Canada đánh giá cao TP.HCM đã tích cực, chủ động trong hành động đối với vấn đề rác thải nhựa, tiêu biểu là sáng kiến phân loại rác và phát động chương trình “Ngày làm sạch rác thải nhựa 2019”.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM phát tặng túi vải tái sử dụng cho người dân. Ảnh: TTXVN.

Sau lễ phát động, lãnh đạo TP cùng các Tổng Lãnh sự phát các túi vải cho các tiểu thương, khách đi chợ tại chợ Bến Thành. Bên cạnh đó, đại diện, cán bộ nhân viên các Tổng Lãnh sự quán và các sở, ngành, cơ quan, tổ chức và đông đảo người dân sẽ cùng tham gia thu gom rác thải nhựa nhằm kêu gọi người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung bằng hành động thiết thực, chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn thành phố sạch đẹp, vệ sinh, không để phát sinh rác thải, trong đó có rác thải nhựa ra môi trường.

Trong khuôn khổ buổi lễ sẽ diễn ra tọa đàm bàn tròn giữa đại diện Lãnh sự đoàn tại Thành phố, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP, chuyên gia về môi trường và đại diện công dân TP về thực trạng, tác hại của vấn đề ô nhiễm chất thải nhựa, các giải pháp ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa ra môi trường; cũng như hành động của người dân nhằm chung tay bảo vệ môi trường. 

Lễ phát động chiến dịch “Ngày làm sạch rác thải nhựa 2019” là một hoạt động thiết thực nhằm triển khai tinh thần Hội nghị Thượng đỉnh G7 và kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp và cộng đồng cùng nâng cao nhận thức, chung tay hành động chống rác thải nhựa. Thông qua chiến dịch này có thể vận động người tiêu dùng từ bỏ hành vi, thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy.

Ngoài ra, hoạt động này còn thể hiện vai trò, trách nhiệm và cam kết của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung cùng cộng đồng quốc tế tham gia ngăn chặn ô nhiễm rác thải nhựa và ngăn ngừa xả rác thải nhựa ra biển và đại dương. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Phát động chiến dịch 'Ngày làm sạch rác thải nhựa 2019'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.