Thứ năm, 18/04/2024 16:49 (GMT+7)

TP.HCM: Nghĩa trang Bình Hưng Hòa đang trở thành nơi chôn rác!

MTĐT -  Thứ hai, 13/08/2018 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng rác thải chất thành đống gây ô nhiễm ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa, đường Bình Long (Bình Tân, TP.HCM) là câu chuyện không còn mới đối người dân sống gần đây.

Trước đó, ngày 27/12/2017, Môi trường và Đô thị điện tử cũng đã có những thông tin phản ánh đến tình trạng rác thải tràn ngập đường Bình Long, nhưng đến nay tình trạng đó vẫn không hề thuyên giảm mà ngày càng trầm trọng hơn.

Rác thải nhiều đến nỗi tràn hết xuống đường.

Với mục đích xây dựng TP.HCM ngày càng hiện đại và văn minh, UBND TP.HCM đã phê duyệt đề án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa nhường chỗ để xây dựng khu phức hợp Trung tâm thương mại, khu đô thị cao tầng. Tuy nhiên, khi việc di dời mồ mả và bồi thường giải phóng mặt bằng đang gặp những khó khăn nhất định thì nơi đây lại đang nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến rác thải.

Đống rác bị xới tung bởi người thu gom phế liệu.

Hàng ngày, người đi đường đi qua đoạn Bình Long (quận Bình Tân) đều lắc đầu ngao ngán bởi những đống rác thải lớn cứ thế chiếm hết vỉa hè, tràn ra đường, bốc mùi hôi khủng khiếp. Đủ thứ rác thải không biết từ đâu mà cứ “tụ tập” hết về đây. Từ rác thải sinh hoạt, vải vụn của các công ty may, rác xây dựng, xà bần và cả xác chết động vật trộn lẫn với nhau thành một nơi đầy mùi xú uế.

Rác tràn lan ra khắp nơi.

Không biết rác từ đâu mà cứ đổ dồn hết về đây. Mỗi lần đưa đón con đi học qua đoạn đường này tôi đều phải nín thở, cố gắng chạy thật nhanh để tránh mùi hôi nồng nặc bốc lên từ các đống rác”. Chị Thanh chia sẻ trong bức xúc.

Đủ các loại rác thải đổ dồn về nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Chốt dân phòng, biển báo cấm không đủ sức nặng để ngăn việc vứt rác thải.

Điều đáng nói hơn cả là bãi rác này tồn tại từ tháng này qua năm nọ, lại án ngữ đối diện với cổng Công an quận Tân Phú, ngay cạnh bãi rác là một chốt dân quân được UBND phường Bình Hưng Hòa A đặt ở đó nhưng vẫn không ngăn được tình trạng người dân ngang nhiên vứt rác ra môi trường. Nhiều biển báo cấm đổ rác được dựng lên với nhiều mức phạt hành chính khác nhau nhưng người dân chẳng quan tâm khi chính quyền chưa có một biện pháp nào để chế tài thật nặng.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nghĩa trang Bình Hưng Hòa đang trở thành nơi chôn rác!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Lê Năng – Phan Hải

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.