Thứ sáu, 19/04/2024 07:40 (GMT+7)

TP.HCM đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đán

MTĐT -  Thứ năm, 27/12/2018 17:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các Sở, ban ngành tăng cường công tác chuẩn bị, phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh, mỹ quan đô thị của thành phố trong những ngày đầu xuân.

Ngày 27/12, UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường có kế hoạch phân bổ, điều phối khối lượng rác trên địa bàn thành phố để vận chuyển về xử lý tại các khu liên hợp xử lý chất thải rắn dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, đảm bảo mỹ quan đô thị, chất lượng vệ sinh môi trường thành phố sạch đẹp.

Theo đó, UBND TP.HCM giao toàn ngành vệ sinh thành phố và 24 quận, huyện sẽ làm việc cả ngày lẫn đêm. Các phương tiện vận chuyển rác thải sẽ được lưu thông trong giờ cao điểm từ ngày 2 đến ngày 9/2/2019 để thu gom, vận chuyển rác thải và xà bần phục vụ vệ sinh công cộng trong dịp Tết, đặc biệt là đường Hoa Nguyễn Huệ, sau lễ hội pháo hoa giao thừa. Các cơ quan không để tình trạng rơi vãi rác thải, nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường.

TP.HCM chỉ đạo đảm bảo mỹ quan đô thị, chất lượng vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đán.

UBND thành phố cũng giao Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thành phố và các đơn vị công ích trên địa bàn các quận - huyện bố trí lực lượng nhân sự và phương tiện phù hợp với đặc điểm của địa phương để duy trì công tác quét dọn, thu gom rác thải trên các tuyến đường chính trên địa bàn nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh, mỹ quan đô thị của thành phố trong những ngày đầu xuân.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng giao các cơ quan, đơn vị thực hiện các công việc về thoát nước, nạo vét, khai thông các cống rãnh, chiếu sáng công cộng và cây xanh.

Đặc biệt, các công trường đang thi công trên địa bàn thành phố phải được thu dọn gọn gàng trước ngày 28/1/2019. Tiểu thương tại các chợ không lấn chiếm lòng lề đường gây ách tắc giao thông và trở ngại trong công tác vệ sinh; chấm dứt hoạt động chậm nhất là 12 giờ ngày 4/2/2019. Người dân và hộ gia đình cần phân loại, lưu giữ rác sinh hoạt trong nhà vào các ngày 5 và 6/2/2019.

Theo Thế giới tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.