Thứ sáu, 19/04/2024 11:08 (GMT+7)

TP.HCM: Công ty Long Vĩ hủy hoại môi trường

Phan Hải – Lê Bảo -  Thứ bảy, 24/11/2018 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm nay công ty Long Vĩ đã xả ra một khối lượng lớn khói đen, nước thải có màu, làm ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường và đời sống của người dân.

Trong những ngày qua, Môi Trường & Đô thị điện tử liên tục nhận được nhiều đơn thư phản ánh của bạn đọc về tình trạng xả thải của công ty Long Vĩ tại đường Tân Thới Nhất – 1A, khu phố 5, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp.HCM. Phóng viên đã tiến hành xác minh và thực sự rất ngỡ ngàng.

Công ty không có biển hiệu hay địa chỉ cụ thể

Đập vào mắt của chúng tôi là ống khói nhà máy xả ra một lượng khói đen sì, nước khi thải ra môi trường có màu đỏ, hoạt động của công ty diễn ra một cách công khai, xâm hại nặng nề môi trường, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của cư dân quanh vùng nhưng vẫn không có một cơ quan chức nào đến làm việc và xử lý tình trạng trên. Để che dấu, công ty không treo bảng hiệu, không ghi địa chỉ cụ thể, chỉ khi PV đến làm việc với phường Tân Thới Nhất thì mới biết được đó là công ty Long vĩ.

Khi vận hành sản xuất có 03 ống khói đen liên tục được thải ra với tần suất cao trong suốt thời gian công ty hoạt động. Cư dân ở các chung cư lân cận ngày nào cũng phải hứng chịu làn khói đen này, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống.

Những ống khói của Cty Long Vĩ liên tục xả ra môi trường với tần suất cao

Chị Mai sống trong chung cư cho biết: tình trạng xả thải của công ty này diễn ra trong nhiều năm rồi, chúng tôi cũng nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng nhưng vẫn không thay đổi được gì. Nhiều hôm muốn đưa con ra hành lang đứng để hóng mát lại không dám vì khói cứ xộc thẳng vào người, vào nhà, mùi hôi rất gắt.

Còn về phần nước thải thì có màu rất đậm, không biết đã được xử lý chưa mà vẫn được thải ra kênh Tham Lương. Chưa dừng lại ở đó,  phía sau lưng công ty hai ống xả lớn vẫn liên tục xả nước ra bãi đất trống, nước đọng lại thành vũng to, dơ bẩn.

Người dân cho biết: Trước kia, nước ở kênh Tham Lương không đến nỗi tệ như thế này. Từ ngày các công ty mọc lên như nấm, nhất là sự có mặt của công ty Long Vĩ thì nước thải ra môi trường có màu đỏ sậm, nhiều lúc đen kịt. Những ngày trời mát dịu thì đỡ một chút, chứ trời nắng gắt hay mưa thì mùi hôi bốc lên nồng nặc, xộc thằng vào nhà không ai có thể ăn uống nghỉ ngơi.

Nước thải có màu đỏ sậm được xả ra kênh Tham Lương

Ông Phạm Xuân Khiêm – cán bộ UBND phường Tân Thới Nhất - cho biết: tình trạng này dân đã phản ánh rất nhiều, phường cũng kiến nghị lên quận để xử lý. Dù đã có lập biên bản xử phạt nhưng công ty Long Vĩ vẫn tái phạm.

Mặc khác, dù bị xử phạt, nhưng hoạt động xả thải hiện nay của công ty Long Vĩ vẫn diễn ra ra một cách công khai, xâm hại trực tiếp tới môi trường và con người. Công ty Long Vĩ dựa vào đâu mà xem thường pháp luật đến vậy?

Hai ống nước thải phía sau công ty Long Vĩ thải trục tiếp ra bãi đất trống, nước đọng lại thành vũng lớn có màu đen

Chúng tôi đề nghị lãnh đạo và các ngành chức năng của quận 12, Sở Tài nguyên- Môi Trường Tp.HCM cần có biện pháp cứng rắn hơn để xử lý hành vi hủy hoại môi trường này, đảm bảo cuộc sống và sức khỏe cho cư dân.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Công ty Long Vĩ hủy hoại môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?