Thứ sáu, 26/04/2024 06:19 (GMT+7)

TP. HCM: Bô rác 'bức tử' người dân

Nhóm PV -  Thứ hai, 09/07/2018 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ vài chục, vài trăm gia đình mà hàng ngàn hộ dân sống quanh bô rác hằng ngày đều phải hít thở mùi hôi thối.

Hơn 20 năm qua, với việc tồn tại ngay trong lòng khu dân cư đông đúc, bô rác tạm trên đường Dương Thị Mười, thuộc địa bàn khu phố 2, phường Hiệp Thành, Quận 12, đã trở thành điểm nóng về ô nhiễm môi trường, khiến cho hàng ngàn hộ dân đang sinh sống và làm việc tại đây vô cùng khổ sở, bức xúc vì phải hứng chịu mùi hôi thối nồng nặc mỗi ngày.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hằng ngày, tấp nập các phương tiện chở rác lớn nhỏ ra vào Trạm trung chuyển với đủ các loại rác thải khác nhau, có số lượng lên đến 330 tấn/ngày; rác nhiều đến mức chất thành đồi, thường xuyên xảy ra tình trạng tồn đọng, quá tải, lâu ngày bốc mùi hôi thối nồng nặc bay thẳng vào khu dân cư.

Không những thế, nước rỉ từ bô rác không được xử lý chảy thẳng ra môi trường xung quanh. Ruồi, chuột xuất hiện khắp nơi, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, tinh thần và sức khỏe của người dân trong khu vực.

 Không chỉ vài chục, vài trăm gia đình mà hàng ngàn hộ dân sống quanh bô rác hằng ngày đều phải hít thở mùi hôi thối. Đặc biệt, mùi hôi xông lên nồng nặc hơn nếu vào những lúc trời đang nắng chuyển sang mưa hay những lúc có gió thổi.

Ngoài ra, khi trời mưa, nước mưa hòa lẫn với nước rỉ ra từ rác chảy lênh láng ra ngoài đường, xuống mương, rạch và những khu thấp trũng khiến mùi hôi càng lan tỏa rộng hơn nguy cơ xảy ra các loại dịch bệnh là khó tránh khỏi.

 Việc di dời được bô rác tạm đi nơi khác không chỉ là ước mơ mà còn là sự mong mỏi từng ngày của hàng ngàn hộ dân sống trong khu vực bị ảnh hưởng, đối với họ Trạm trung chuyển rác này như một nỗi ám ảnh kinh hoàng.

 Tuy nhiên, với sự tồn tại của bô rác tạm kéo dài suốt hơn 20 năm, nhiều đơn thư kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng các cấp, các cuộc tiếp xúc cử tri và cả những lời hứa “suông” của chính quyền suốt nhiều năm qua, thì không tránh khỏi sự hoài nghi của người dân, liệu bô rác “tạm” này có kéo dài thêm 10 năm hay hơn nữa hay không? 

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Bô rác 'bức tử' người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.