Thứ bảy, 20/04/2024 05:48 (GMT+7)

TP HCM: Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động người dân TP không xả rác

MTĐT -  Thứ năm, 07/03/2019 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP HCM đã ban hành Kế hoạch về việc thực hiện cuộc vận động “Người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP HCM, nhằm tăng cường công tác thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, mới đây UBND TP HCM đã ban hành Kế hoạch về việc thực hiện cuộc vận động “Người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”.

Theo đó, UBND yêu cầu các quận - huyện thực hiện việc ký kết chương trình phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận - huyện và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn vận động từng hộ dân, doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp không xả rác ra đường và kênh rạch, thải bỏ rác đúng nơi quy định và thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

TP sẽ tiến hành lồng ghép trong công tác giám sát và đánh giá để công nhận khu phố, ấp, phường xã không xả rác ra đường và kênh rạch như một tiêu chí về môi trường trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

UBND TP cũng khuyến khích các đơn vị tại các địa phương thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh hàng tuần tất cả khu vực phát sinh rác tự phát, khu vực ô nhiễm trên địa bàn.

Đồng thời, tiến hành kiểm tra các điểm tập kết rác thải tại khu dân cư đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và kết nối đồng bộ về thời gian giao rác của người dân – người thu gom – đơn vị vận chuyển.

TP HCM vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu các địa phương tập trung trong công tác quản lý vận hành hiệu quả các trạm trung chuyển trên địa bàn quận - huyện, tuyệt đối không để tình trạng quá tải, rác thải tràn ra bên ngoài khu vực lưu chứa.

Bên cạnh việc tích cực vận động 100% hộ gia đình và chủ nguồn thải trên địa bàn quận - huyện ký hợp đồng thu gom, vận chuyển, xử lý rác và chấp hành việc trả chi phí, TP cũng chỉ đạo các đơn vị bố trí thùng rác công cộng đảm bảo nhu cầu thải bỏ rác của khách vãng lai, khách du lịch ở địa phương và triển khai hệ thống tiếp nhận và xử lý nhanh, hiệu quả thông tin phản ánh của người dân…

UBND TP HCM cũng đề nghị, khuyến khích các cơ quan truyền thông, báo chí tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động “Người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước” nhằm nâng cao ý thức người dân về bảo vệ môi trường.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động người dân TP không xả rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...