Thứ sáu, 29/03/2024 21:57 (GMT+7)

TP. HCM: Chợ “cóc” tự phát gây mất trật tự an toàn giao thông.

Ngọc Thạch - Vi Thảo -  Thứ hai, 08/04/2019 18:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ nhiều năm qua, những con đường thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM xuất hiện chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường, gây ùn tắc ảnh hưởng đến môi trường khiến cho người dân vô cùng bức xúc.

Theo ghi nhận của PV, những con đường như: Trần Văn Giàu, đường số 2, đường 3C,... thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM các khu chợ tự phát tấp nập kẻ bán người mua từ 15 giờ đến 19 giờ hằng ngày. Các xe lôi, xe ba gác xếp hàng nối đuôi nhau lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán khiến cho con đường luôn trong tình trạng ùn ứ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Tình trạng buồn bán lần chiếm lòng lề đường.

Được biết, những chợ tự phát này nằm gần các công ty, nhà máy xí nghiệp. Vào giờ tan tầm, hàng nghìn công nhân khu công nghiệp cùng đổ dồn vào điểm chợ tự phát để mua thức ăn khiến cho tình trạng giao thông ở khu vực vốn đã phức tạp lại càng phức tạp hơn. Không những thế, việc họp chợ ngay bên đường còn dẫn đến tình trạng tồn đọng nhiều rác, nước thải gây ô nhiễm môi trường, gây mất mĩ quan đô thị và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân sinh sống ở trong khu vực.

Anh Thịnh - người dân sinh sống ở gần khu vực chia sẻ: “Chợ tự phát này đã có từ rất là lâu rồi, khi công nhân họ tan ca ra từ 3 giờ hoặc 4 giờ mấy là chợ xuất hiện. Người ta buôn bán này nọ lấn chiếm hết đường đi, nhất là các quầy bán cá họ bán xong xả nước ra ngoài đường rất là mất vệ sinh, chính quyền cũng có kiểm tra và xử lí những hành vi vi phạm nhưng vẫn chưa có đủ mạnh, khiến tiểu thương này đã quen với việc chính quyền xuống kiểm tra rồi. Họ dẹp đi lúc đó, chính quyền đi thì lại dọn ra. Mỗi lần đi làm về buổi chiều rất là khó khăn, còn chưa kể là họ buôn bán tràn ra lề đường như vậy khiến các phương tiện rất là khó di chuyển, tôi hi vọng chính quyền sắp tới sẽ có biện pháp mạnh hơn để hạn chế bớt các chợ tự phát như thế này.”

Bảng cấm tụ tập buôn bán lấn chiềm lề đường, vỉa hè.

Mặc dù cơ quan chức năng ở địa phương đã có những biện pháp tuyên truyền và ngăn cấm tụ tập buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, nếu vi phạm sẽ bị phạt từ 200.000 đến 3.000.000 đồng đối với những hành vi vi phạm, thế nhưng tình trạng này vẫn diễn ra hằng ngày.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có các biện pháp xử lý mạnh tay hơn để tránh ùn tắc giao thông tại khu vực này. Bên cạnh đó cần có những hoạt động tuyên truyền và răn đe mạnh hơn đối với các hình vi vi phạm để trả lại vỉa hè cho người đi bộ, phòng tránh những vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Chợ “cóc” tự phát gây mất trật tự an toàn giao thông.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới