Thứ bảy, 20/04/2024 05:16 (GMT+7)

Tình nguyện vớt rác trên kênh: Rất hoan nghênh nhưng phải an toàn

Quang Ly -  Thứ năm, 21/03/2019 13:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Hành động tự nguyện vớt rác trên kênh rạch để cải thiện môi trường rất ý nghĩa, tuy nhiên, việc làm này rất nguy hiểm, người tham gia phải được hướng dẫn cụ thể để đảm bảo an toàn...”.

Đó là ý kiến của ông Phan Công Bằng - Giám đốc Khu Quản lý đường thủy nội địa, Sở Giao thông vận tải TP.HCM. Chính vì vậy, ông đồng tình với việc UBND phường Thảo Điền, quận 2 tiến hành ngăn cản các bạn trẻ chèo thuyền vớt rác trên sông, kênh, rạch.

Trao đổi với PV ông Bằng chia sẻ: “Tôi rất hoan nghênh những người tự nguyện vớt rác trên sông, kênh, rạch để cải thiện môi trường. Tuy nhiên, việc vớt rác như vậy rất nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho người tham gia. Do đó, những người này nếu sử dụng phương tiện đường thủy cho mục đích trên cần liên hệ với Khu Quản lý đường thủy nội địa để được hướng dẫn những biện pháp kỹ thuật về bảo đảm an toàn”.

Theo đó, khu sẽ cử cán bộ đến hiện trường hướng dẫn trong thời gian thực hiện vớt rác trên sông. Việc làm vì cộng đồng, cải thiện môi trường rất ý nghĩa, nhưng phải bảo đảm an toàn tính mạng cho những người tự nguyện vớt rác trên vùng sông nước, ông Bằng nhấn mạnh.

Nhóm các bạn trẻ chơi thuyền sup tại TP.HCM hôm 17/3 chèo thuyền vớt rác trôi nổi trên một số sông, kênh rạch.

Cũng đồng tình với ý kiến trên của ông Bằng, GS.TSKH. Lê Huy Bá chia sẻ: “Hành động vớt rác trên sông của nhóm bạn trẻ TP.HCM là đáng biểu dương, nên khuyến khích, ủng hộ. Thế nhưng, nên báo cáo chính quyền địa phương về hoạt động vớt rác này. Chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự khi hoạt động trên sống nước, tránh những trường hợp, tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

Trước đó, một nhóm các bạn trẻ TP.HCM do anh Vũ Ngọc Chiến làm trưởng  nhóm, tổ chức dùng thuyền sup (một loại thuyền kết hợp giữa phao và ván trượt) đi vớt rác trên kênh rạch trên địa bàn phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Rác sau đó được gom vào bọc vi sinh tự phân hủy và có xe chở đi tiêu hủy. Khi cả nhóm gần 100 người chuẩn bị vớt rác trên kênh, rạch  thì bị cơ quan chức năng địa phương ngăn cản vì không có giấy phép.

Hiện tại, vẫn chưa hướng dẫn cụ thể về quy trình, thủ tục và tiêu chuẩn phương tiện cho việc vớt rác trên sông, rạch cho với các trường hợp cá nhân, tổ chức mong muốn thực hiện hoạt động này.

Do đó, với những nhóm tình nguyện đang có mong muốn thực hiện các hoạt động vớt rác trên các kênh, rạch để góp phần chung tay bảo vệ môi trường có thể liên lạc với Sở GTVT TP.HCM để được hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện và được hướng dẫn các biện pháp bảo vệ an toàn cho bản thân khi thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Tình nguyện vớt rác trên kênh: Rất hoan nghênh nhưng phải an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...