Thứ tư, 24/04/2024 08:13 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/9

MTĐT -  Thứ hai, 03/09/2018 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/9. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/9 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Giáo hoàng Francis kêu gọi làm sạch rác thải nhựa trên các đại dương

Theo TTXVN đưa tin, trong thông điệp nhân Ngày Thế giới Cầu nguyện cho chăm sóc tạo vật lần thứ tư, Giáo hoàng Francis khẳng định: “Chúng ta không thể cho phép các đại dương và biển của chúng ta bị phủ đầy bởi những cánh đồng rác thải nhựa vô tận.

Thật buồn khi có quá nhiều nỗ lực bị thất bại do thiếu những chế tài và phương tiện kiểm soát hiệu quả, đặc biệt việc bảo vệ những khu vực hải phận bên ngoài giới hạn quốc gia”.

Ngoài lời kêu gọi trên, Giáo hoàng Francis cũng cho rằng việc tiếp cận với nước uống an toàn là quyền cơ bản và phổ biến của con người và sẽ rất khó khăn với nhiều người nếu họ không thể tiếp cận được với nguồn "năng lượng quý giá" này của cuộc sống.

Quảng Ninh: Lắp đặt 78 trạm quan trắc môi trường tự động để kiểm soát ô nhiễm

Theo thống kê của Sở TN&MT Quảng Ninh, trên địa bàn tỉnh cần phải lắp đặt đến 110 trạm quan trắc môi trường tự động tại các nguồn thải lớn. Hiện tại, toàn tỉnh đã lắp đặt tổng số 78 trạm quan trắc môi trường tự động truyền số liệu về Sở TN&MT để theo dõi, giám sát.

Đưa vào vận hành, các hệ thống quan trắc môi trường tự động đã đem lại một số hiệu quả thiết thực, chất lượng môi trường được cảnh báo kịp thời, qua đó các cấp chính quyền có những giải pháp để cảnh báo đến cộng đồng nhằm giảm thiểu những tác động ảnh hưởng do biến động của môi trường.

Các hệ thống quan trắc nước thải tự động tại các khu công nghiệp cũng đã kịp thời cảnh báo để các đơn vị có biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo chất lượng nước thải từ hoạt động công nghiệp đạt quy chuẩn quy định trước khi xả ra nguồn tiếp nhận. Ý thức của doanh nghiệp xử lý nước thải ngày càng được nâng cao, việc giám sát nước thải của các nguồn thải lớn được thực hiện chặt chẽ.

Hơn 80.000 người dân miền Nam Trung Quốc sơ tán vì lũ lụt

Hơn 80.000 người tại khu vực miền Nam Trung Quốc vừa phải sơ tán sau khi những trận mưa như trút nước kể từ giữa tuần này gây lũ lụt nghiêm trọng.

Theo VOV, tại tỉnh Quảng Đông, ít nhất 2 người thiệt mạng do ảnh hưởng của thời tiết xấu.

Các nhân viên cứu hộ đã giải cứu thành công hơn 10.000 người bị nước lũ cô lập, trong khi vẫn còn hơn 4.000 người khác đang bị mắc kẹt trong các tòa nhà.

Lực lượng cứu hộ và tình nguyện viên đang chạy đua với thời gian để đảm bảo người dân vùng thiên tai sớm tiếp cận được hàng cứu trợ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới