Thứ sáu, 19/04/2024 06:19 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8

MTĐT -  Thứ năm, 30/08/2018 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Tạo môi trường sống trong lành

Đánh giá của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho thấy, chất lượng môi trường không khí của Thành phố đã có biểu hiện suy thoái, nhất là ở khu vực nội thành, các trục đường giao thông chính và các công trường xây dựng. Nồng độ ô nhiễm bụi ở một số nơi, tại một số thời điểm đã vuợt giới hạn cho phép.

Theo thống kê có đến 70% lượng khói bụi gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội là do hoạt động giao thông, trong đó chủ yếu là chất benzen. Uớc tính, mỗi năm tốc độ gia tăng phương tiện giao thông cá nhân của Hà Nội vào khoảng 15%. Với mật độ phương tiện giao thông dày đặc như hiện nay, nhất là tình trạng phương tiện chất lượng kém vẫn đang lưu hành đã dẫn đến lượng khí thải gây ô nhiễm không khí có xu hướng ngày càng gia tăng.  

Số liệu thu được từ các trạm quan trắc không khí của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho thấy không khí tại hầu hết các vị trí quan trắc đều có hàm lượng Bezen vượt quy chuẩn Việt Nam 06: 2009/BTNMT từ 1,2 - 2,5 lần. Một số khu vực có nồng độ ô nhiễm bụi cao như: Hà Đông, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Từ Liêm...Đáng chú ý, chất lượng không khí tại các làng nghề và các khu vực dân cư phần lớn chưa đạt tiêu chuẩn, đều ở mức kém và trung bình.

Ảnh: Internet.

Xót xa cánh đồng ngô hơn 100ha khô cháy, phải chặt bỏ cho bò ăn

Hơn 100ha bắp (ngô) tại xã Phước Hòa, huyện Bác Ái (Ninh Thuận) bị khô héo, ngã vàng và chết dần, chết mòn. Nông dân không còn cách nào khác, đành phải chặt bỏ cho bò ăn.

Các hộ nông dân địa phương cho biết, do ảnh hưởng của thời tiết nên vụ hè thu năm nay nhiều diện tích ngô bị thiếu nước tưới nghiêm trọng, dẫn đến chết khô. Không còn cách nào khác, người dân đành phải chặt bỏ cho bò ăn. Nhiều nông dân nơi đây, lâm vào cảnh mất trắng, bởi diện tích ngô chết khá nhiều.

Trao đổi với Dân Việt, ông Chamalé Chương - Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Hòa cho hay, nắng hạn đã kéo dài hơn 1 tháng nay làm cho nhiều diện tích ngô bị thiệt hại, ảnh hưởng nặng nhất tại hai thôn Chà Panh và Tà Lọt. Hiện nay, địa phương đang đề nghị các cấp cần có chính sách hỗ trợ cho người dân ổn định cuộc sống.

Hiện tại, xã Phước Hòa có gần 112ha ngô bị chết khô hoàn toàn, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

Xuất hiện tình trạng nghêu chết trên diện rộng tại Bến Tre

Ngày 29/8, ông Phan Văn Hùng, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Thủy sản Bảo Thuận, huyện Ba Tri (Bến Tre) cho biết, trong thời gian qua, xuất hiện tình trạng nghêu chết rải rác trên diện rộng tại bãi của HTX và bãi của tư nhân thuê lại của HTX.

Theo ông Hùng, tình trạng nghêu chết nhiều nhất kéo dài từ ngày 18 đến 24/8. Trong đó, bãi của HTX trên diện tích 150 ha, tỷ lệ chết rải rác trên diện rộng 5%, cỡ nghêu từ 200 đến 300 con/kg.

Riêng bãi của nhà đầu tư thuê đất của HTX diện tích 100 ha, tỷ lệ chết trên diện rộng 12%, cỡ nghêu 200 đến 2.000 con/kg. Hiện tại, số lượng nghêu chết đã giảm đi rất nhiều và chỉ còn rải rác một vài nơi không đáng kể.

Theo nhận định ban đầu của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bến Tre, nghêu chết do độ mặn thấp (từ 3 đến 4%0), bãi xấu khi có bùn dày từ 10 đến 20 cm phủ trên diện rộng, nước triều đục do phù sa nhiều. Hiện tại, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nghêu, bùn và nước gửi phân tích để tìm nguyên nhân.

Ảnh minh họa: Internet.

Hải Phòng: Ứng xử văn minh với môi trường du lịch

Thời gian qua, Sở Du lịch TP Hải Phòng phối hợp với UBND các quận, huyện, Ban quản lý các khu, các điểm đến trên địa bàn thành phố tuyên truyền Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch tới du khách. Trong đó, chú trọng thực hiện những hành động bảo vệ môi trường.

Qua nhiều hình thức tuyên truyền, Sở Du lịch thành phố và các đơn vị, ban ngành tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của du khách. Hầu hết du khách ý thức tuân thủ các quy định, hướng dẫn của người quản lý tại điểm đến; giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường, không vứt rác, khạc nhổ, đi vệ sinh bừa bãi và hút thuốc lá ở những nơi không được phép.

Tại các điểm, các khu du lịch và nơi công cộng không diễn ra tình trạng du  khách khắc, vẽ lên tường, tượng, bia đá, cây xanh, công trình kiến trúc; hái hoa, bẻ cành, dẫm đạp lên bãi cỏ, trêu chọc vật nuôi. Các du khách ngày càng nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng; ủng hộ các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch có trách nhiệm, thân thiện với môi trường, xã hội tại điếm đến; mua các sản phẩm và đồ lưu niệm sản xuất tại địa phương; không sử dụng sản phẩm từ các loài động, thực vật hoang dã, các loài cần được bảo vệ…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.