Thứ sáu, 29/03/2024 00:48 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 27/10/2018 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2018.

Cao Bằng: Nhiều tuyến đường bị sạt lở do mưa lũ

Theo thông tin của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cao Bằng, đợt mưa lũ này khiến 6 điểm giao thông bị sạt lở nghiêm trọng, ngoài ra có nhiều điểm sạt lở nhỏ.

Tại Quốc lộ 34, có 3 điểm sạt lở. Trong đó, điểm sạt lở nặng nhất ở km 226, thuộc địa phận xã Bắc Hợp, huyện Nguyên Bình. Khoảng 7000 m3 đất đá đã bị sạt lở tại đây, khiến giao thông bị tắc nghẽn nhiều giờ.

Tại tuyến tỉnh lộ 216, đoạn từ huyện Hòa An đi huyện Thông Nông cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở gây ách tắc giao thông.

Ngay sau khi nhận được thông tin về các điểm sạt lở, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cao Bằng đã khẩn trương huy động người và phương tiện, nhanh giải tỏa, thông tuyến để giao thông được đảm bảo.

Australia hỗ trợ nông dân 2,8 tỷ USD ứng phó với hạn hán

Ngày 26/10, chính phủ Australia đã đề xuất thành lập một quỹ hỗ trợ trị giá 3,9 tỷ AUD (2,8 tỷ USD) dành cho các dự án phòng chống hạn hán trong tương lai và nâng cấp cơ sở hạ tầng nước, trong bối cảnh người nông dân nước này đang đối mặt với nạn khô hạn trên diện rộng được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài trong nhiều tháng tới.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, quỹ hỗ trợ trên nhằm giúp người dân nước này chuẩn bị ứng phó với nạn hạn hán có khả năng xảy ra trong 10 năm tới hoặc xa hơn. Theo ông Morrison, dự kiến khoảng 70 triệu USD trong quỹ này có thể được trích ra mỗi năm để đầu tư vào các dự án phòng chống hạn hán tại những cộng đồng cư dân bị ảnh hưởng. Dự kiến, số tiền của quỹ có thể lên tới 5 tỷ AUD (khoảng 3,5 tỷ USD). Quỹ hỗ trợ này cần được sự thông qua của Quốc hội Australia.

Cần Thơ: Hiệu quả bước đầu từ việc phân loại chất thải

Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong việc xử lý rác thải, bảo vệ môi trường, trong thời gian qua, các Sở, ngành và một số quận, huyện trên địa bàn TP.Cần Thơ đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, hộ gia đình thực hiện phân loại chất thải tại nguồn.

Thực hiện Kế hoạch thu gom và phân loại chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn TP.Cần Thơ, tháng 9/2017, Sở Xây dựng TP.Cần Thơ đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện thí điểm việc phân loại chất thải trên địa bàn quận Ninh Kiều và các phường Trà Nóc (quận Bình Thủy), Lê Bình (quận Cái Răng).

Sau một thời gian triển khai thực hiện, theo đánh giá của các cơ quan chức năng TP.Cần Thơ, ý thức của các cơ sở sản xuất, hộ gia đình đã được nâng lên thông qua việc chất thải phát sinh hàng ngày được thu gom, phân loại chờ đơn vị chức năng đến vận chuyển, xử lý; tỉ lệ rác thải không đốt được và nguy hại còn trộn lẫn trong rác thải đốt được đã được kéo giảm đáng kể.

Tại quận Ninh Kiều, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP. Cần Thơ, Sở Xây dựng  tổ chức thực hiện kế hoạch phân loại và thu gom chất thải rắn của quận đã yêu cầu UBND 13 phường kiện toàn ban chỉ đạo, biên soạn các thông tin về thành phần chất thải đốt được, không đốt được và chất thải nguy hại in thành tờ rơi phát cho người dân và tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin.

Báo động tình trạng ô nhiễm không khí ở thủ đô Ấn Độ

Chất lượng không khí tại New Delhi đang có chiều hướng gần chạm mức nghiêm trọng, trong khi chưa đầy 2 tuần nữa là đến lễ Diwali (lễ hội Ánh sáng) ở Ấn Độ, khi mức độ ô nhiễm không khí đạt đỉnh chủ yếu do người dân đốt pháo trong dịp lễ hội này.

Vào sáng 26/10, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được đã lên tới mức 358, tăng so với mức 337 đo được trước đó một ngày. Chỉ số AQI trong khoảng từ 0 - 50 được cho là tốt; từ 51 - 100 là mức trung bình; từ 101 - 200 là mức kém; 201 - 200 là mức xấu; 301 - 400 là rất xấu và 401 - 500 là mức nghiêm trọng.

Kể từ ngày 22/10, chất lượng không khí tại thủ đô New Delhi luôn dao động ở mức xấu và rất xấu. Trong khi đó, các thành phố lân cận như Noida, Greater Noida, Ghaziabad, Gurgaon và Faridabad cũng ghi nhận mức độ ô nhiễm cao trong 5 ngày qua. Cơ quan Nghiên cứu và Dự báo thời tiết và chất lượng không khí (SAFAR) của Ấn Độ dự báo chất lượng không khí vẫn ở mức rất xấu trong 24 giờ tới.

Trước tình hình đáng báo động trên, Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ Imran Hussain ngày 23/10 đã xem xét triển khai kế hoạch ứng phó mang tên GRAP. Kế hoạch GRAP kích hoạt theo lệnh của Tòa án tối cao khi chỉ số AQI chạm ngưỡng nghiêm trọng.

Tòa án tối cao Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm một phần việc đốt pháo trong dịp lễ Diwali nhằm đảm bảo mức độ ô nhiễm thấp hơn những năm trước. Theo đó, người dân chỉ được đốt "pháo xanh" trong khung giờ từ 20h - 22h. 

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.