Thứ sáu, 29/03/2024 22:06 (GMT+7)

Tin môi trường ngày 3/12: Mương thoát nước trở thành… hố rác

MTĐT -  Chủ nhật, 03/12/2017 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin môi trường ngày 3/12: Hoài Đức: Mương thoát nước trở thành… hố rác; Phú Quốc: Bị phạt 50 triệu đồng, doanh nghiệp vẫn tiếp tục xả thải gây ô nhiễm;...

Nghệ An: Cá chết hàng loạt nghi do doanh nghiệp chế biến gỗ xả thải

Theo tin tức trên Báo Tài nguyên và Môi trường, Người dân ở xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn và xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, mấy ngày vừa qua Nhà máy chế biến gỗ Nghệ An của Công ty Lâm Nghiệp tháng Năm đặt tại xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn xả thải chưa qua xử lý ra môi trường làm cá chết và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến người dân bức xúc.

Nghệ An: Cá chết hàng loạt nghi do doanh nghiệp chế biến gỗ xả thải

Chiều 01/12/2017, ông Lê Đức An – Trưởng Phòng TN&MT huyện Nghĩa Đàn, xác nhận có hiện tượng cá chết do nước thải từ nhà máy chế biến gỗ của Công ty Lâm nghiệp tháng Năm. Tuy nhiên, cũng theo ông An thì việc xả thải của nhà máy này khiến cá chết, người dân bất bình là do “Hai ngày nay mất điện nên hệ thống xử lý nươc thải hoạt động không được triệt để”

Phú Quốc: Bị phạt 50 triệu đồng, doanh nghiệp vẫn tiếp tục xả thải gây ô nhiễm

Theo tin tức trên tờ Nhà báo và Công luận, Bị phạt 50 triệu đồng và cam kết lắp đặt hệ thống xử lý nước thải theo đúng tiêu chuẩn, thế nhưng hơn một năm qua doanh nghiệp không thực hiện, vẫn tiếp tục xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Theo những người dân sống trong khu vực bị ảnh hưởng thì trong hơn 3 năm gần đây doanh nghiệp này thường xuyên xả chất thải ra môi trường với tần suất rất nhiều, gây mùi hôi thối rất khó chịu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân, nhất là các trẻ nhỏ.

Trước việc xả thải gây ô nhiễm môi trường của công ty Phụng Hưng, một số hộ dân đã xây bê tông bít ống xả nước thải của công ty này nhưng sau đó lại bị các nhân viên của công ty này đập phá để tiếp tục xả thải. 

Gia Lai: Nhà máy tinh bột sắn xả thải gây ô nhiễm môi trường

Theo tin tức trên tờ Bnews, Nhà máy Tinh bột sắn Ia Pa được xây dựng và thiết kế với công suất 200 tấn củ/ngày. Khi mới đi vào hoạt động, nhà máy này đã gây ra mùi hôi khó chịu cho các hộ dân sinh sống xung quanh.

Tại cánh đồng Chư Gu có hàng chục thửa ruộng bị nhiễm nước xả thải từ Nhà máy. Bằng mắt thường có thể nhận thấy, những thửa ruộng bị nhiễm nước xả thải này đều có tình trạng nước màu xanh đậm, sủi bọt và có mùi hôi thối.

Không chỉ vậy, hệ sinh thái tự nhiên trong các thửa ruộng này đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các sinh vật như ốc, cua,…đều đã chết. Nguyên nhân chính của việc nhiễm nước xả thải, là do đường ống dẫn nước xả của Nhà máy Tinh bột sắn Ia Pa chạy qua cánh đồng Chư Gu bị rò rỉ. 

Đường nhếch nhác vì rác, phế thải tràn lan

Theo tin tức trên tờ Lao động Thủ đô, Thời gian gần đây, tuyến đường Vành Lao (hay còn được gọi với tên khác là đường Hà Trì) đoạn chạy qua các tổ dân phố 5, 6, 7 thuộc làng Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, Hà Đông bị xâm lấn bởi rác, phế thải xây dựng. Theo người dân địa phương, rác và phế thải đổ tràn trên trục đường đã diễn ra từ lâu, mỗi khi có xe tải chạy qua là cả cung đường lại chìm trong bụi đất mù mịt.

Gần đây, chính quyền địa phương đã tăng cường tuần tra và cho người dọn dẹp nên tình trạng “xả” rác đã bớt nhức nhối. Mặc dù vậy, do khu vực này khá thưa vắng dân cư nên tình trạng đổ trộm rác, phế thải vẫn tái diễn.

Bãi rác án ngữ vỉa hè

Theo tin tức trên Báo Quân đội Nhân dân, Thời gian gần đây, khu vực vỉa hè đoạn gần cầu vượt Sóng Thần, thuộc địa bàn phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh xuất hiện một bãi rác khá lớn.

Điều đáng nói là một số người dân cứ "vô tư" mang rác thải sinh hoạt ra đây đổ nên bãi rác này mỗi ngày một lớn thêm, không thấy ai thu dọn. Sự xuất hiện của bãi rác lộ thiên trên vỉa hè ở địa điểm này gây nên tình trạng ô nhiễm khá trầm trọng, mùi hôi thối bốc lên từ những túi rác, bịch rác khiến người qua đường phải bịt mũi mỗi khi qua lại nơi đây.

Hoài Đức: Mương thoát nước trở thành… hố rác

Theo tin tức trên tờ Lao động Thủ đô, Thời gian gần đây, mương thoát nước An Thượng thuộc địa phận thôn Đào Nguyên, xã An Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi rác thải ken đặc. 

Trên bề mặt mương nước, rác thải sinh hoạt đủ loại dồn tụ. Do rác thải, xác động vật chết phân hủy khiến nước trong mương luôn có màu đen kịt và bốc mùi hôi khó chịu. Cứ định kỳ 5, 6 ngày lại có công nhân vệ sinh môi trường qua khu vực này dọn dẹp, vớt rác. Tuy nhiên, rác thải dập dềnh trôi theo dòng nước dồn tụ về khiến việc dọn dẹp, xử lý dù tích cực nhưng vẫn không xuể.

TP.HCM: Tăng cường kiểm soát ô nhiễm công nghiệp

Theo tin tức trên tờ Người đưa tin, UBND TP.HCM vừa có báo cáo gửi với bộ TN&MT cho biết, năm 2018, TP.HCM sẽ đôn đốc cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hoàn thành xử lý ô nhiễm triệt để; tập trung kiểm soát, ngăn chặn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí, nước mặt, nước ngầm, chất thải; cải thiện chất lượng môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; gắn tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường; góp phần xây dựng TP sạch, xanh, bền vững; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống thu gom và nhà máy xử lý nước thải đô thị tập trung theo các lưu vực đã quy hoạch…

Đồng thời, trong năm 2018, TP sẽ tăng cường kiểm tra, buộc các cơ sở chưa có hệ thống xử lý nước thải (đặc biệt là các ngành nghề có nguy cơ ô nhiễm cao) phải xây dựng hoàn thành hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo đạt quy chuẩn trước khi thải ra môi trường.

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin môi trường ngày 3/12: Mương thoát nước trở thành… hố rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới