Thứ sáu, 26/04/2024 04:49 (GMT+7)

Tin môi trường ngày 31/10: Nồng độ khí CO2 toàn cầu cao kỷ lục

MTĐT -  Thứ ba, 31/10/2017 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin môi trường ngày 31/10: Phát hiện ô nhiễm môi trường, hãy gọi ngay: 086.900.0660; Nồng độ khí CO2 toàn cầu cao kỷ lục;...

Phát hiện ô nhiễm môi trường, hãy gọi ngay: 086.900.0660

Ngày 30/10, Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đã công bố đường dây nóng cấp trung ương để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về ô nhiễm môi trường theo số điện thoại 086.900.0660.

Đường dây nóng 086.900.0660 sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị về ô nhiễm môi trường liên tục 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần (bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ).

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, các thông tin phản ánh, kiến nghị về ô nhiễm môi trường sẽ được Tổng cục Môi trường tiếp nhận và chuyển tới cơ quan chức năng của Tổng cục Môi trường, cơ quan quản lý nhà nước về môi trường của địa phương để xác minh, xử lý, phản hồi trong thời gian sớm nhất…

Nồng độ khí CO2 toàn cầu cao kỷ lục

Tổ chức Khí tượng thế giới của Liên Hợp Quốc cảnh báo, nồng độ khí thải CO2 trong khí quyển đã lên mức cao kỷ lục trong năm 2016, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động quyết liệt hơn để đạt được các mục tiêu trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Ảnh minh hoạ

Nguyên nhân của sự gia tăng này là do tác động từ hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino làm nhiệt độ Trái Đất nóng lên bất thường cũng như các hoạt động của con người.

Người đứng đầu Tổ chức Khí tượng thế giới cho rằng nếu không nhanh chóng giảm lượng CO2 và các khí thải gây hiệu ứng nhà kính khác, thế giới sẽ tiến tới mức tăng nhiệt độ nguy hiểm vào cuối thế kỷ này.

Công ty cổ phần xi măng Bắc Giang 'nhờn' luật đến bao giờ

Được biết cách đây hơn 15 năm, vào tháng 02/2002, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang c ũng đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 07 triệu đồng đối Công ty này vì hành vi thải khí bụi vượt tiêu chuẩn kỹ thuật.

Người dân Hương Sơn không biết sẽ phải sống chung với ô nhiễm môi trường đến từ Công ty cổ phần xi măng Bắc Giang đến bao giờ

Tháng 6/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 350 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Xi măng Bắc Giang vì gây sự cố về môi trường khi trong quá trình sản xuất ngày 19/5/2016, Công ty đã để xảy ra sự cố sụt điện áp và sập giàn ghi làm lạnh tại khu vực lò nung nên hệ thống xử lý khí thải lò nung Clinker không vận hành, bụi phát tán trực tiếp ra ngoài môi trường.

Nhưng có lẽ việc “coi thường” pháp luật về bảo vệ môi trường là đặc sản của Công ty này nên gần 1 năm trôi qua, hệ thống quan trắc tự động khí thải liên tục vẫn bặt vô âm tín mặc dù công ty đã cam kết với cơ quan chức năng sẽ lắp đặt xong trước ngày 15/9/2017.

Biến đối khí hậu làm giảm năng suất lúa hè thu ở Việt Nam

Cụ thể, là sự suy giảm tiềm năng năng suất lúa hè thu do thay đổi khí hậu đến năm 2030 là 9,15%,giảm 8,4% sản lượng so với năm 2008.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Viết (Bộ NN&PTNT), những tác động của biến đổi khí hậu đến nông nghiệp Việt Nam thể hiện ở việc ảnh hưởng đến cơ cấu mùa vụ, gia tăng dịch bệnh, giảm năng suất cây trồng; nước biển dâng dẫn đến mất diện tích đất canh tác, xâm nhập mặn, tiêu thoát nước khó khăn.

Dự báo đến năm 2100, nhu cầu dùng nước trong nông nghiệp có thể tăng gấp 2-3 lần dẫn tới nguy cơ hạn hán và tình trạng thiếu nước cho sản xuất.

TRANG TRIỆU (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Tin môi trường ngày 31/10: Nồng độ khí CO2 toàn cầu cao kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.