Thứ ba, 19/03/2024 21:02 (GMT+7)

Tìm chủ nhân những thùng phuy đựng chất thải ven Đại lộ Thăng Long

MTĐT -  Thứ tư, 15/05/2019 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng đã chủ trì đoàn liên ngành gồm các lực lượng chức năng TP và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra dọc Đại lộ Thăng Long.

Liên quan đến những thùng phuy nghi chất thải công nghiệp đổ bậy bên Đại lộ Thăng Long, theo Kinh tế đô thị, mới đây Sở Xây dựng đã chủ trì đoàn liên ngành gồm các lực lượng chức năng TP và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra dọc tuyến đường này.

Theo đó, qua kiểm tra đoàn phát hiện tại các công trình xây dựng, trạm trộn bê tông có hiện tượng bùn đất thải, chất thải xây dựng, vật liệu cát, đá răm rơi vãi dọc đường chính gây mất vệ sinh môi trường.

Trong đó, tại quận Nam Từ Liêm, từ điểm đầu Lê Quang Đạo đến cầu vượt Tỉnh lộ 70, cổng vào công trường của dự án cấp nước Sông Đà không được che chắn, không có cầu rửa xe, có hiện tượng bùn đất theo bánh xe kéo ra dọc tuyến đường gom. Trong khi đó, tại khu vực Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển, vẫn còn hiện tượng đất thải, chất thải xây dựng còn tồn đọng trên vỉa hè. Chưa hết, tại khu vực kênh liên tỉnh (Km7, Đại lộ Thăng Long), văn phòng công trình dự án cấp nước Sông Đà và đường gom dân sinh, rác thải rơi vãi một đoạn dài khoảng 500m…

Những chiếc thùng phuy đựng chất thải vứt bừa bãi ven Đại lộ Thăng Long. Ảnh: CAND.

Tiếp đó, tại địa phận huyện Hoài Đức tình trạng trên cũng diễn ra tương tự. Cụ thể, tại Km10 – khu vực cầu Đào Nguyên, rác thải sinh hoạt đổ không đúng nơi quy định, thậm chí, khu vực này đang tồn tại hàng chục thùng phuy tôn chứa chất thải công nghiệp dưới mương nước.

Tại vị trí L1, Km12, hướng đi Hòa Lạc, khoảng 100m3 đất đào móng, chất thải xây dựng đã bị đổ trộm dọc tuyến đường gom. Ngoài ra, tại khu vực cầu vượt Phương Bản, đá răm và bùn thải cũng phủ kín khoảng 200m mặt đường…

Ông Đồng Phước An – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, để khắc phục tình trạng trên, đơn vị đã đề nghị Thanh tra GTVT (Sở GTVT), CSGT, UBND quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức, Phòng Cảnh sát Môi trường tăng cường phối hợp kiểm tra, xác định vi phạm để xử lý nghiêm các đối tượng gây mất vệ sinh môi trường. Đồng thời, yêu cầu Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường và các đơn vị có liên quan kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh môi trường bên trong các dự án dọc Đại lộ Thăng Long…

Những chiếc thùng này đều chứa một loại dung dịch màu đen, bốc mùi nồng nặc. Ảnh: CAND. 

Ảnh hưởng đến nguồn nước. Ảnh: CAND.

Đối với các điểm tập kết, đổ trộm phế thải, trong đó có nhiều thùng tôn nghi là chất thải nguy hại, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đồng Phước An đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm, UBND huyện Hoài Đức rà soát, chỉ đạo các đơn vị chức năng khắc phục.

Trước đó, báo chí liên tục phản ánh dọc Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) thường xuyên xảy ra nhiều vụ đổ rác thải không đúng nơi quy định, gần đây tình trạng này có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Không chỉ có rác thải sinh hoạt, gần đây, ven đại lộ Thăng Long xuất hiện ngày càng nhiều các loại rác thải công nghiệp, trong đó đáng chú ý là hàng chục thùng phuy loại 100 lít được vứt bừa bãi ở đoạn qua địa phận xã Song Phương (huyện Hoài Đức) khiến nhiều cuộc sống người dân bị ảnh hưởng.

Theo báo Dân Việt, những chiếc thùng này đều chứa một loại dung dịch màu đen, bốc mùi nồng nặc. Theo những người dân sống trong khu vực cho biết, đây là chất thải công nghiệp do nhà máy, xí nghiệp nào đó mang đến đổ trộm ở nơi này.

Không chịu nổi tình trạng ô nhiễm, một số người dân đã đổ xăng lên, đốt bãi phế thải. Thế nhưng chất thải trong thùng phuy không cháy mà đóng lại thành những khối lớn màu đen như cao su.

Không chỉ có ở ven đường gom Đại lộ Thăng Long, nhiều thùng nằm la liệt ven sông, chất thải bên trong chảy thẳng xuống dòng nước gây lo ngại cho những hộ dân sản xuất nông nghiệp quanh đây.

Từ đây, dòng nước mang theo chất thải độc hại chảy đi khắp nơi, đe dọa đời sống và sức khỏe của những người dân sinh sống trong khu vực.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tìm chủ nhân những thùng phuy đựng chất thải ven Đại lộ Thăng Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Vùng Lụa” của Họa sĩ Bùi Chát tại J Art Space
“Vùng Lụa” là tên cuộc Triển lãm cá nhân của HS Bùi Chát do J Art Space tổ chức, thực hiện. Triển lãm trưng bày 19 tác phẩm sơn dầu, khai mạc lúc 18 giờ ngày 21/3/2024 đến hết ngày 17/4/2024 tại J Art Space (30 Đường số 10, Thảo Điền, TP.Thủ Đức), TP.HCM.
Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu