Thứ sáu, 29/03/2024 12:38 (GMT+7)

Thuận Thành EJS cam kết không xả nước thải chưa xử lý ra môi trường

MTĐT -  Chủ nhật, 22/04/2018 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/4, tại Công ty CP môi trường Thuận Thành (thôn Ngọc Khám, xã Gia Đông, Thuận Thành, Bắc Ninh) đã diễn ra buổi thăm quan thực tế về hoạt động xử lý môi trường của công ty này.

Phát biểu tại buổi thăm quan, ông Vũ Văn Đắc - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Môi trường Thuận Thành (Thuận Thành EJS) cho biết: Thuận Thành EJS là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực quản lý chất thải nguy hại (thu gom, vận chuyển và xử lý, tiêu hủy). Hiện nay, công ty đã đầu tư xong nhà máy phân loại, tái chế rác thải dân dụng và công nghiệp tại xã Gia Đông (Thuận Thành).

Với các phương tiện, thiết bị chuyên dụng hiện đại, đảm bảo khả năng xử lý, tiêu hủy triệt để chất thải công nghiệp của các nhà máy và các cơ sở sản xuất công nghiệp trên toàn quốc, công ty đã được cấp Giấy phép hành nghề Quản lý chất thải nguy hại của Tổng Cục Môi trường (Bộ TN&MT).

Thuận Thành EJS cam kết đầu tư công nghệ để bảo vệ môi trường tốt nhất.

Tại buổi tham quan thực tế, ông Ngô Văn Thụ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Gia Đông - cho biết, Công ty CP môi trường Thuận Thành không chỉ tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương mà còn đóng góp tích cực cho phong trào nông thôn mới.

Mặt khác ông Thụ cũng ghi nhận, không có chuyện Công ty xả nước thải chưa qua xử lý ra ngoài môi trường. Nước thải sau xử lý đạt chuẩn được tiếp tục sử dụng quay vòng để phục vụ cho hệ thống tháp giải nhiệt, làm mát và dập bụi, xử lý khí của lò đốt. Cùng đó, lượng cặn bã của nhà máy đã được trộn thêm xi măng và VLXD để đóng khuôn thành gạch; lượng khí được khu vào đường ống nhất định đưa qua hệ thống xử lý khí để lọc sạch không khí.

Chính quyền địa phương cho biết, không có chuyện công ty xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

“Theo cảm quan từ việc đi, nhìn, thấy, nghe, chúng tôi thấy các khu vực của nhà máy rất sạch sẽ, đặc biệt công nghệ hiện đại”. – ông Thụ nhận định.

Đồng quan điểm trên, ông Tạ Quang Sinh - đại diện các hộ dân xung quanh nhà máy – cho biết thêm, tất cả các loại rác từ kim loại đến á kim, hữu cơ đến vô cơ đều được phân loại và tận thu. Không có việc xả nước thải, chất thải chưa qua xử lý ra cánh đồng.

“Chúng tôi cũng hy vọng, với công nghệ hiện đại,Thuận Thành EJS sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và cùng chung tay giúp sức để địa phương phát triển về kinh tế và trong sạch về môi trường” – ông Sinh bày tỏ.

Thay mặt công ty, ông Vũ Văn Đắc cam kết sẽ không ngừng nâng cấp công nghệ để bảo vệ tốt nhất môi trường. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương nhằm cải thiện tốt nhất môi trường nhà máy và khu vực xung quanh; bên cạnh đó tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội của địa phương và nhân dân.

Với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển chất thải công nghiệp, tái chế phế liệu; xử lý chất thải nguy hại; vệ sinh công nghiệp; tư vấn môi trường… Thuận Thành EJS hiện đang cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, với chi phí hợp lý.

Đặc biệt là việc chia sẻ trách nhiệm với doanh nghiệp nhằm đạt được hiệu quả đầu tư theo xu hướng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, nhất là giảm thiếu tối đa ô nhiễm môi trường và chi phí quản lý chất thải công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Thuận Thành EJS cam kết không xả nước thải chưa xử lý ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới