Thứ năm, 18/04/2024 20:59 (GMT+7)

Thanh Hóa: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

MTĐT -  Chủ nhật, 03/06/2018 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/6, tại xã Minh Lộc huyện Hậu Lộc, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.

Những năm qua, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên, công tác này vẫn chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới, bởi nhận thức về BVMT của một số cấp ủy và người dân chưa đầy đủ; việc đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác BVMT chưa cao. Nhiều nơi cấp ủy, chính quyền còn coi nhẹ yêu cầu BVMT, buông lỏng và thiếu kiên quyết trong xử lý các vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.

Đoàn viên, thanh niên Sở TN&MT; huyện Hậu Lộc và học sinhxã Minh Lộc dọn vệ sinh môi trường bờ biển.

Với chủ để “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển”, lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018 nhằm nâng cao nhận thức cho mỗi tổ chức, cá nhân về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong BVMT sống cũng như bảo vệ biển, hải đảo quê hương; hiểu rõ hơn về những hiểm họa do ô nhiễm môi trường nói chung, ô nhiễm nhựa và nilon nói riêng gây ra, qua đó, tích cực tham gia vào những hoạt động thiết thực góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ và giữ gìn tài nguyên thiên nhiên bền vững.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo người dân, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã ra quân dọn vệ sinh môi trường khu vực bãi biển và khu dân cư.

Theo PLXH

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.