Thứ ba, 23/04/2024 20:15 (GMT+7)

Thái Nguyên: Sau lễ hội, Đền Đuổm ngập ngụa trong rác

MTĐT -  Thứ ba, 12/02/2019 12:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước lễ hội, dù Ban tổ chức lễ hội Đền Đuổm đã có nhiều phương án tuyên truyền về việc giữ gìn vệ sinh, an ninh trật tự, nhưng chỉ sau 2 ngày mở hội, Đền Đuổm ngập ngụa trong rác.

Lễ hội Đền Đuổm ở Phú Lương là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất tỉnh Thái Nguyên, được tổ chức từ ngày mùng 5 đến mùng 6 tháng Giêng. Lễ hội Đền Đuổm được tổ chức nhằm tưởng nhớ quan phủ Phú Lương - Dương Tự Minh hay còn được gọi là Đức Thánh Đuổm, cầu cho mùa màng tốt tươi, vạn vật sinh sôi nảy nở. Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, lễ hội Đền Đuổm lại thu hút lượng lớn người dân trong tỉnh, du khách thập phương đến tham gia.

Để đảm bảo về an ninh trật tự, vấn đề vệ sinh môi trường nên trước lễ hội, Ban tổ chức cũng như chính quyền địa phương đã lên các phương án tuyên truyền với nội dung: Giữ gìn an ninh trật tự, không đốt quá nhiều vàng mã, không giắt tiền lẻ ở những nơi không quy định và đặc biệt là không xả rác bừa bãi. Tuy nhiên, chỉ sau hai ngày mở hội, Đền Đuổm đã ngập trong rác thải.

Sân trước của đền, ngay sát phần sân khấu của lễ hội, tràn ngập giấy báo, túi nilông, vỏ chai nước ngọt, vỏ lon bia… Tất cả đều do những người tham gia lễ hội xả trực tiếp ra sân, tạo nên mùi hôi thối, khó chịu.

Rác thải bủa vây khắp nơi, trên mặt đất, dưới gốc cây..., đâu đâu cũng có rác.

Túi nilông, hộp nhựa, vỏ chai... chất thành từng đống. 

Thậm chí, đến cả xương ninh của các hàng quán sau khi dọn cũng "gửi" lại ở khu vực sân trước của Đền Đuổm. 

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Sau lễ hội, Đền Đuổm ngập ngụa trong rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới