Thứ sáu, 29/03/2024 19:36 (GMT+7)

Thái Nguyên: Sắp có kết quả thanh tra của công ty than Yên Phước

Xuân Hòa -  Thứ hai, 25/05/2020 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này đã vào cuộc thanh tra và sắp có kết luận về hoạt động khai thác khoáng sản của công ty Yên Phước bị tố gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, lãnh đạo sở Công thương tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong thời gian tới cơ quan này sẽ có kết luận thanh tra liên quan đến nội dung người dân phản ánh mỏ than Minh Tiến của Công ty Cổ phần Yên Phước (Phú Cường và xã Nam Mao, huyện Đại Từ,Thái Nguyên) trong quá trình hoạt động khai thác khoáng sản gây ô nhiễm môi trường, sụt lún và đổ thải gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Hoạt động khai thác than của mỏ Minh Tiến thuộc công ty cổ phần Yên Phước bị phản ánh nhiều lần gây ô nhiễm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Trước đó, theo phản ánh của người dân xóm Ao Soi, xã Na Mao, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên cho biết, tháng 12/2019, trên diện tích rừng rộng hàng chục ha trên sườn núi Hồng, xuất hiện nhiều hố sụt lún sâu 3 - 4 m, rộng bằng cả gian nhà, dài hàng chục mét, có nguy cơ sạt lở lớn. Những hố sụt lún này có nguy cơ mở rộng ra từng ngày khiến người dân không dám lui tới hiện trường. Đặc biệt, trên đỉnh núi có mỏ than Minh Tiến của Công ty Cổ phần Yên Phước đang diễn ra các hoạt động khai thác, vận chuyển than đá trên đỉnh núi. Đất, đá thải trong quá trình khai thác lớp bề mặt đã được bóc lên rồi tập kết giữa lưng chừng dốc.

Theo một số người dân chia sẻ, sau khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường về địa chất và hoạt động khai thác đổ thải của công ty Yên Phước, người dân đã báo cáo tới chính quyền địa phương.

Theo thông tin mới nhất PV nắm được, các cơ quan chức năng vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến việc sụt lún. Trong khi đó, chia sẻ thông tin với PV, nhiều người dân sống gần khu vực khai trường của công ty Yên Phước tỏ ra vô cùng lo lắng về tính mạng cũng như sức khỏe khi phải sống gần bãi thải của khai trường, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.

Liên quan đến hoạt động của mỏ than Minh Tiến  thuộc công ty cổ phần Yên Phước, PV cũng ghi nhận được một số bất cập trong việc cấp phép hoạt động của đơn vị này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Sắp có kết quả thanh tra của công ty than Yên Phước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới