Thứ năm, 28/03/2024 16:26 (GMT+7)

Thạch Thất, Hà Nội: Rác bủa vây trường THCS Bình Yên

TRUNG HIẾU -  Thứ năm, 23/08/2018 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối diện cổng trường THCS Bình Yên (xã Bình Yên, Thạch Thất, Hà Nội) xuất hiện nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan. Rác nằm dọc đường DT419, bốc mùi khiến người dân vô cùng bức xúc.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân xã Bình Yên (Thạch Thất, Hà Nội) thông tin về việc đối diện cổng trường THCS Bình Yên xuất hiện nhiều đống rác gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đường sá.

Ngay sau khi nhận được thông tin, PV đã  tới xã Bình Yên để xác minh thông tin về sự việc. Quan sát tại trường THCS Bình Yên, PV nhận thấy có một khu vực tập trung những bao tải rác sinh hoạt nằm đối diện với cổng trường, ngay bên đường DT419 thuộc địa phận thôn Sen Trì (xã Bình Yên).

Rác sinh hoạt nằm đối diện với cổng trường THCS Bình Yên.

Tìm hiểu thông tin từ phía người dân sống xung quanh trường THCS Bình Yên, có thể dễ dàng nhận thấy sự bức xúc của họ. Chia sẻ với PV, một số người dân cho biết: “Mùi hôi thối thường xuyên bốc lên, nhất là khi trời oi nóng làm ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân. Bãi rác này là do các đơn vị thu gom rác của địa phương lấy rác từ khu vực thôn Sen Trì, Yên Mĩ, Phúc Tiến mang về đây tập kết. Cứ khoảng 2, 3 ngày mới có xe của bên Công ty Minh Quân đến chở đi".

Việc để rác thành từng đống rất mất vệ sinh ảnh hưởng đến dân và học sinh đi học, gây mất mỹ quan. Người dân phản ánh lên xã nhiều lần nhưng không thấy chuyển biến. Đặc biệt người dân xung quanh đây 100% các hộ dân sử dụng nguồn nước giếng khơi, giếng khoan nên lo lắng nước từ rác thải sẽ ngấm xuống đất, ảnh hưởng đến chất lượng nước.

Thi thoảng họ để rác thành từng đống rất ô nhiễm, mất mỹ quan đường xá.

Thực tế, việc tập kết rác sát cổng trường học đang ít nhiều gây ảnh hưởng tới các cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Bình Yên. Nói về sự ảnh hưởng của bãi rác đối với nhà trường, cô Vương Thị Thúy Hương – Phó hiệu trưởng trường THCS Bình Yên cho hay: “Thời gian gần đây rác mới xuất hiện tại cổng trường. Theo tôi được biết, đây là điểm trung chuyển rác của xã, do người dân không cho để rác ở gần nhà họ nên phải chuyển ra đây. Chưa kể nhiều người qua đường ý thức kém tiện tay ném rác ra nữa.

Thực tế nhà trường đã 2 lần phản ánh lên UBND xã Bình Yên nhưng xã cũng khó khăn về nơi tập kết rác. Việc tập kết ở đây sẽ thuận tiện hơn cho việc vận chuyển rác. Còn việc ảnh hưởng tất nhiên là có nhưng may mắn là trường cũng ở vị trí cao nên phải khi nào có gió thì mới có mùi rất khó chịu.

Người dân xã Bình Yên và giáo viên, học sinh học tập làm việc tại trường THCS Bình Yên đang chịu cảnh sống chung với... rác!

Không chỉ có một điểm duy nhất ở cổng trường THCS Bình Yên bị rác tấn công mà tại Khu tái định cư của xã Bình Yên tồn tại một số bãi rác tương tự. Rác cùng xe vận chuyển rác nằm lăn lóc ngay lề đường.

Rác cùng xe vận chuyển rác nằm lăn lóc.

Nhiều người không khỏi hoài nghi, thắc mắc về việc tại sao không xây dự một bãi tập kết rác tập trung cho cả xã mà lại tập kết manh mún, mất vệ sinh như hiện tại?

Người dân xã Bình Yên và học sinh tại trường THCS Bình Yên sẽ còn phải "sống chung với rác” đến bao giờ. Thiết nghĩ, chính quyền sở tại của huyện Thạch Thất và xã Bình Yên cần phải có giải pháp cụ thể để giải quyết thực trạng này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Thạch Thất, Hà Nội: Rác bủa vây trường THCS Bình Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới