Thứ sáu, 29/03/2024 00:58 (GMT+7)

Tây Ninh phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”

MTĐT -  Thứ ba, 24/09/2019 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/9, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019” trên địa bàn.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019 có chủ đề “Hành động địa phương, tác động toàn cầu”. Trong đó tập trung chính vào vấn đề giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải nhựa.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức và cá nhân về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do sử dụng bao bì nhựa và túi nylon khó phân hủy trong sinh hoạt, làm thay đổi từ nhận thức thành hành động cụ thể.

Nhiều đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến kêu gọi các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và cộng đồng cùng thống nhất nhận thức, chung tay hành động chống rác thải nhựa với các hành động thiết thực như: không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần tại các cơ quan, đơn vị; phát động phong trào thu gom, phân loại các sản phẩm dùng từ nhựa, bao bì, túi nylon và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định;  tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi nylon đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người; xây dựng các giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa đến cộng đồng và người dân...

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các doanh nghiệp, siêu thị, chợ, trung tâm thương mại sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường để thay thế các sản phẩm nhựa sử dụng một lần hay túi nylon khó phân hủy; vận động người dân, cộng đồng cùng chung tay phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, sử dụng tiết kiệm nguyên nhiên liệu... 

"Sự chung tay hành động của mỗi người dân, cộng đồng doanh nghiệp sẽ thực hiện thành công, có hiệu quả phong trào Chống rác thải nhựa góp phần giữ gìn hành tinh xanh của chúng ta, để phong trào “Chống rác thải nhựa” và chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn thành công và lan tỏa tới cộng đồng”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Sau lễ phát động, gần 350 đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh và phát túi nylon thân thiện với môi trường tại khu vực chợ Phường 3, TP. Tây Ninh.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.