Thứ sáu, 29/03/2024 14:18 (GMT+7)

Tây Mỗ (Nam Từ Liêm): Cần xử lý dứt điểm vi phạm lấn chiến lòng hồ

PV MT&ĐT -  Thứ hai, 10/06/2019 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phường Tây Mỗ diễn ra tình trạng san lấp, liến chiếm lòng hồ Cầu Cốc gây bức xúc cho người dân.Tuy nhiên đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Lấn chiếm nghiêm trọng

Phản ánh tới Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, người dân ở tổ dân phố Tó (phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, nhiều năm qua, khu vực hồ Cầu Cốc bị người dân ngang nhiên đổ phế thải xây dựng lấn chiếm để xây dựng các công trình kiên cố, nhà xưởng, nhà hàng, lán trại tập kết vật liệu xây dựng…

Theo ghi nhận, tình trạng đổ đất lấn chiếm lòng hồ vẫn được tiếp tục. Thậm chí ngay tại nhà văn hóa tổ dân phố Tó, người dân ngang nhiên đổ đất lấn tiếp ra lòng hồ khoảng hơn 30m2. Ngoài ra, rác thải xây dựng được vận chuyển về khu vực để san lấp nhằm mục đích lấn chiếm đất trái phép cùng với đó hàng loạt nhà xưởng được dựng lên ngay sát mặt hồ, rộng cả nghìn mét vuông.

Phế thải hàng ngày vẫn được vận chuyển tới hồ để san lấp.

Tiếp đó, cuối đường Cầu Cốc, một nhà hàng nổi được dựng bằng phao ngay giữa lòng hồ. Kế đó là hàng loạt nhà xưởng liên tiếp mọc lên. Các đoàn xe tải vận chuyển hàng hóa tấp nập trên khu vực.

Ông Nguyễn Văn Toàn, người dân tại phố Tó chia sẻ: Cũng mới đây vài năm hồ Cầu Cốc bị san lấp, chiếm dụng của một số cá nhân, tổ chức để hoạt động với mục đích kinh doanh của họ. Họ đổ thải san lấp tất cả mọi thứ rất ô nhiễm. Trước đây hồ Cầu Cốc có diện tích lớn mặt nước đẹp, bây giờ diện tích mặt nước của hồ Cầu Cốc không khác gì cái ao cả. Mong cơ quan chức năng giải quyết triệt để trả lại nguyện trạng diện tích để khu vực có hồ điều hòa và đô thị đẹp hơn.

 Hồ Cầu Cốc nay chỉ ví như ao tù và vẫn tiếp tục bị san lấp chiếm dụng trái phép.

Theo tìm hiểu của PV, hồ Cầu Cốc có diện tích lớn, bao gồm cả khu vực bên phải và bên trái đường Cầu Cốc từ đường Hữu Hưng đi vào. Mọi phía khu vực bờ hồ tình hình vi phạm đều rất nghiêm trọng. Những cá nhân , tổ chức cố ý san lấp lòng hồ liên tục trong một thời gian dài. Sau đó, họ xây dựng những công trình nhà ở kiên cố trên đó như: Nhà hàng, quán cà phê, xây nhà cửa... Hiện, diện tích lòng hồ phía bên phải đường Cầu Cốc bị lấn chiếm sử dựng sai mục đích quá mức nghiêm trọng vi phạm luật sử dụng đất đai.

Bên cạnh đó, khu vực đất của Cửa hàng xăng dầu số 21 - Tây Mỗ tại mặt đường Hữu Hưng trước đây là đất của công ty xăng dầu Hà Sơn Bình, tình trạng lấn chiếm cũng ngang nhiên diễn ra.

Theo tìm hiểu của PV, quận Nam Từ Liêm đã cấp đất để công ty mở cây xăng tuy nhiên, công ty xăng dầu đã “tận thu” bằng cách cho thuê lại đất cây xăng để các hộ dân dựng kho xưởng kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép.

Chính quyền lỏng lẻo trong quản lý?

Nhằm làm rõ thông tin phản ánh của người dân, PV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Duy Hải, Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ. Ông Hải cho biết: Đây là khu vực có hiện trạng diễn ra rất lâu, một phần diện tích của hồ Cầu Cốc cũng đang nằm trong dự án của một tập đoàn lớn.

Lòng hồ đang được sử dụng vào mục đích kinh doanh nhà hàng sau khi san lấp.

Do có việc đột xuất nên ông Hải đã chuyển nội dung trao đổi cho ông Ngô Xuân Toàn – Thanh tra xây dựng phường Tây Mỗ.

Làm việc với PV, ông Toàn cũng chưa cung cấp được các hồ sơ giấy tờ liên quan cũng chưa làm rõ những nội dung mà người dân phản ánh.

Có hay không câu chuyện buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng hồ trên địa bàn phường Tây Mỗ? Vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong vấn đề này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục đưa tin.

Bạn đang đọc bài viết Tây Mỗ (Nam Từ Liêm): Cần xử lý dứt điểm vi phạm lấn chiến lòng hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.