Thứ ba, 19/03/2024 16:09 (GMT+7)

Suối Linh ô nhiễm nặng

MTĐT -  Thứ ba, 26/03/2019 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm hộ dân sống dọc 2 bên dòng suối Linh tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang phải sống chung với tình trạng ô nhiễm nặng do rác thải phủ dày cùng dòng nước đen ngòm bốc mùi hôi thối suốt ngày đêm.

Rác thải nhiều đoạn đã trở nên dày đặc, nhiều nhất là đoạn qua phường Long Bình. Tình trạng này đã xảy ra với người dân nhiều năm nay, nhất là vào lúc cao điểm của mùa khô, nước suối cạn không đẩy trôi được rác thải về hạ nguồn, rác ứ đọng và dồn lại dưới suối tạo thành từng mảng.

Rác thải và mùi hôi thối của dòng suối đã làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người dân. Anh Trần Thanh Xướng, một người dân khu phố 3, phường Long Bình cho rằng, với lớp rác thải dày đặc và dòng nước ô nhiễm nặng của suối Linh, những người lớn tuổi sống gần suối cũng cảm thấy ngột ngạt khó thở; nhiều người đành phải chuyển đến nhà người thân ở nơi khác để tá túc qua mùa nắng.

Trước tình trạng ô nhiễm nặng của suối Linh từ nhiều năm qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã bố trí ngân sách cho TP Biên Hòa trên 36 tỷ đồng thực hiện dự án nạo vét, cải tạo suối Linh dài hơn 3,3km từ phường Long Bình đến phường An Bình.

Rác thải kết bè nổi trên dòng nước đen.

Dự án này được khởi công vào cuối năm 2017 với các hạng mục như nạo vét bùn, rác và đất đá dưới suối; tiến hành kè bê tông và trồng cây xanh 2 bên bờ suối. Theo kế hoạch dự án phải hoàn thành trong năm 2018. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn còn đang dở dang.

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án TP Biên Hòa, do có nhiều vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công nên khi mới thực hiện được khoảng 30% khối lượng công trình thì gần nửa năm nay dự án phải ngưng thi công để điều chỉnh thiết kế và tổ chức đấu thầu lại. Đến nay công tác đấu thầu lại đang được tiến hành để dự án khởi động trở lại.

Theo ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, dự án cải tạo, nạo vét suối Linh thuộc dự án mang tính cấp bách, vừa cải thiện môi trường vừa góp phần chống ngập cục bộ về mùa mưa tại một số khu vực của 5 phường có dòng suối chảy qua là Long Bình, Tam Hòa, Tam Hiệp, Bình Đa và An Bình.

Tuy vậy, quá trình thi công chậm do vướng về giải phóng mặt bằng, nhất là ở một số đoạn bị người dân lấn chiếm. Trong quá trình thi công, một số hạng mục phải điều chỉnh cũng là nguyên nhân khiến dự án bị chậm tiến độ.

UBND TP Biên Hòa đã chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị thiết kế phối hợp đẩy nhanh tiến độ. Nhưng để giảm thiểu ô nhiễm với suối Linh, người dân cần nêu cao ý thức về bảo vệ môi trường; bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt xả rác xuống suối.

Theo CAND

Bạn đang đọc bài viết Suối Linh ô nhiễm nặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.