Thứ năm, 28/03/2024 19:20 (GMT+7)

Sông Cà Ty chảy qua thành phố biển thơ mộng bị ô nhiễm nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ sáu, 21/09/2018 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sông Cà Ty, con sông thơ mộng, hiền hòa chảy ngang qua TP Phan Thiết (Bình Thuận) từ lâu là biểu tượng của địa phương hiện đang bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi đủ loại rác thải phủ kín, bốc mùi hôi thối.

Những ngày qua, người dân và du khách mỗi lần đi ngang qua cầu Trần Hưng Đạo, dọc đường Phạm Văn Đồng (TP Phan Thiết) nhìn xuống dòng sông Cà Ty thơ mộng đều phải bịt mũi, lắc đầu ngao ngán bởi sự xuất hiện của nhiều loại rác thải bốc mùi hôi thối phủ kín nhiều đoạn trên sông.

Theo ghi nhận, tại khu vực trên, mỗi khi thủy triều rút thì các loại rác thải như thùng xốp, bao ni lông, chai nhựa,…phần thì trôi bồng bềnh trên mặt nước, phần thì tấp vào chân bờ kè đường Phạm Văn Đồng biến đoạn sông này trở thành bãi rác khổng lồ gây ô nhiễm nặng nề.

Rác thải phủ kín cả một khúc sông Cà Ty.

Một số người dân sống dọc hai bên sông cho biết, tình trạng rác thải gây ô nhiễm đã xuất hiện từ nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục khiến sông Cà Ty đang có nguy cơ bị bức tử.

Lượng rác thải này một phần là do một số hộ dân sống hai bên dòng sông, trên tàu cá thải xuống, phần nữa là rác từ phía thượng nguồn trôi về.

Ông Phan Văn Đới, người dân địa phương bức xúc: “Khu vực này được xem làm điểm nhấn của thành phố nên thường có rất đông du khách đến tham quan. Thế nhưng nhiều ngày qua, nhiều du khách vừa đặt chân đến liền bỏ đi ngay vì không chịu nổi mùi hôi bốc lên”.

Đủ loại rác thải tấp vào bờ kè trên đường Phạm Văn Đồng bốc mùi hôi thối.

Theo ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, trước tình trạng rác thải xuất hiện ngày càng nhiều trên sông Cà Ty, UBND TP Phan Thiết đã giao Phòng Quản lý đô thị Phan Thiết phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường và dịch vụ Đô thị Bình Thuận tổ chức thu gom, xử lý.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, lượng rác thải xuất hiện trên sông Cà Ty là rất lớn, nhưng tại khu vực này hiện chỉ có 2-3 công nhân tổ chức thu gom là điều dường như quá sức đối với họ.

Lượng rác quá lớn nhưng lực lượng thu gom chỉ có 2 -3 người là không xuể.

Những công nhân này cũng thừa nhận, việc xử lý khối rác khổng lồ này gặp rất nhiều khó khăn do thiếu nhân lực, lượng rác thì đổ về ngày càng nhiều.

Do vậy, hiện người dân rất mong chính quyền quan tâm hơn nữa để nhanh chóng xử lý tình trạng trên để bảo vệ sức khỏe người dân và trả lại vẻ đẹp thơ mộng vốn có của dòng sông nổi tiếng này.

Theo SGGP

Bạn đang đọc bài viết Sông Cà Ty chảy qua thành phố biển thơ mộng bị ô nhiễm nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.