Thứ bảy, 20/04/2024 02:40 (GMT+7)

Sẽ khoan thăm dò đảm bảo lượng nước cấp cho công viên Thanh Xuân

Diệp Anh -  Thứ tư, 03/07/2019 18:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị sẽ tiến hành khoan thăm dò, nếu đảm bảo đủ lượng nước để sử dụng... sẽ tạo cảnh quan xanh sạch đẹp hồ điều hòa Nhân Chính.

Theo đó, công viên hồ điều hòa Nhân Chính (công viên Thanh Xuân) có vốn đầu tư là 300 tỷ đồng. Rộng 13,2 ha, có diện tích hồ nước chiếm tới hơn một nửa. Đây là một điểm nhấn về không gian xanh và điều hòa không khí cho một trong những khu vực có mật độ chung cư cao tầng lớn nhất của thủ đô.

Tuy nhiên từ đầu năm 2019 hồ cạn nước không những khiến cảnh quan xấu đi, mà còn có thể là nơi phát sinh các ổ dịch bệnh khi mùa mưa sắp đến.

Khi mực nước công viện Thanh Xuân thấp, có thể thấy được ngọn của những cây cỏ dại cao trồi lên.

Trao đổi tại buổi họp báo thường kỳ do UBND quận Thanh Xuân tổ chức, ông Lê Hồng Thắng, giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng quận cho biết: Trong giai đoạn đầu khi mới mở cửa công viên nước hồ có hiện tượng bị ô nhiễm, đơn vị đã tìm hiểu thực tế nguyên nhân là do khối lượng cây cỏ dại trong lòng hồ trong đợt mưa to chết mà kịp thu dọn nên toàn bộ cây cỏ đó chết thối dữa, gây mùi khó chịu.

Để giải quyết vấn đề này, UBND quận đã chỉ đạo các Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng quận cùng với Xí nghiệp cấp thoát nước số 6 đã tiến hành vệ sinh toàn bộ mặt nước.

Về câu hỏi hiện nay nước có bị ô nhiễm, đại diện Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng cho rằng: “nếu quan sát bằng thị giác nước màu sẫm, nhưng đó là màu của rêu tảo chứ không phải nước có màu đen và hoàn toàn không có mùi hôi thối”.

Về việc lấy nguồn nước để tạo cảnh quan cho hồ, ông Lê Hồng Thắng cho rằng: việc khoan giếng đã được nghiên cứu triển khai để lấy nước, việc nước bị xuống thấp là do khi xây dựng kè bằng đá, có làm một số ống giảm áp…nước sẽ thẩm thấu qua ống nay và ra phía ngoài. Tuy nhiên để cân bằng được áp suất của 2 bên bờ kè thì cần có thời gian. Ngoài ra việc nước cạn còn phải phụ thuộc vào đất có lượng sét lớn nên lượng thẩm thấu qua đó nhiều.

Để giải quyết vấn đề này, quận đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường…tiến hành khoan thăm dò, nếu đủ đảm bảo lượng nước để sử dụng (2.880m3/ngày đêm). Đơn vị sẽ tính toán để đảm bảo cấp đủ lượng nước và nếu thừa có thể bơm ra bên ngoài để đảm bảo cân bằng mực nước.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ khoan thăm dò đảm bảo lượng nước cấp cho công viên Thanh Xuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...