Thứ sáu, 19/04/2024 11:54 (GMT+7)

Rác “tấn công” bờ biển Vũng Tàu

Phùng Hiệu -  Thứ ba, 08/10/2019 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 2 ngày 6 và 7/10/2019, tại bãi sau và một phần bãi trước Vũng Tàu rác không biết từ đâu đổ về dồn đống dày đặc kéo dài hàng mấy km dọc theo bờ biển.

Rác chủ yếu là những thân, cành, mầm của các loại cây nước mặn như đước, mắm, bần và cũng khá nhiều rác thải nhựa. Chính quyền thành phố Vũng Tàu đã đưa một số công nhân ra thu dọn, tuy nhiên chỉ có vài tốp chừng 5 đến 7 người làm việc cho có lệ thì không biết đến bao ngày mới có thể dọn sạch được bãi rác khổng lồ này.

Rác phủ đen kín bờ biển Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu được biết đến là một bãi biển đẹp, yên bình, thơ mộng luôn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây tắm biển và nghỉ dưỡng. Cả Bãi trước và cả Bãi sau là bộ mặt của thành phố du lịch này. Thế nhưng hàng năm, vào mùa này, khi triều cường lên, rác đua nhau đổ về phủ kín cả bờ biển nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có phương án nào để thu dọn, xử lý nhanh chóng nhằm trả lại sự xanh sạch cho bờ biển.

Một công nhân đang dọn rác

Một số người dân địa phương cho biết, mấy ngày qua, do ảnh hưởng của triều cường nên rác từ phố chảy ra biển và trôi dạt lại vào bờ theo dòng thủy triều lên xuống. Và năm nào cũng có hiện tượng này xảy ra vào thời gian này.

“Tôi đang tắm thấy cái gì đó quắn vào chân ngỡ như quái vật làm tôi hoảng sợ, ai ngờ là rác”, một du khách chia sẻ.

Không biết du khách nước ngoài sẽ nghĩ gì về môi trường, về một thành phố du lịch được quảng bá là một điểm đến lý tưởng khi nhìn thấy bờ biển nơi họ đến nghỉ dưỡng với quần thể rác rến dày đặc và đen kín như thế?

Bạn đang đọc bài viết Rác “tấn công” bờ biển Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?