Thứ sáu, 29/03/2024 07:31 (GMT+7)

Quanh năm nước thải tràn vào nhà

MTĐT -  Thứ ba, 25/09/2018 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể cả lúc không có mưa, người dân ở giữa TP. Đông Hà (Quảng Trị) vẫn phải lội bì bõm từ nhà ra ngõ và chịu đựng nước thải ứ đọng, hôi thối...

Hàng chục hộ dân ở tổ dân cư số 4 thuộc khối phố 2, P. Đông Lương (TP. Đông Hà) đã không ít lần cầu cứu chính quyền các cấp vì hệ thống nước thải tắc nghẽn, không có lối thoát gây ngập úng cục bộ, bốc mùi hôi thối đã hơn 4 năm qua mà không có biện pháp gì tháo gỡ. Mùa nắng cũng như mùa mưa, đường sá, nhà cửa nhiều hộ dân luôn trong tình trạng bị ngập ứ nước thải. Hộ nào may mắn không bị ngập thì cũng chịu đựng mùi hôi thối và chuột bọ, ruồi muỗi... bu bám.

Một ngày giữa trưa tháng 9, nắng chói chang nhưng nước thải ở khu vực vẫn lênh láng, nổi bọt bèo và bốc mùi. Nước thải sền sệt, đen kịt thậm chí còn tràn vào nhà dân, ngưng đọng. Theo người dân địa phương, do đây là địa bàn thấp trũng lại không có đường ống thoát nước nên mỗi khi trời mưa, nước từ các nơi tràn đến kéo theo đủ loại rác rưởi, “hòa” trong nguồn nước thải của chính các hộ dân.

Ông Dương Đức Thanh, người dân sống ở đây nhiều năm, than phiền: “Chúng tôi như đang sống trong một ổ bệnh. Ô nhiễm môi trường, nước ứ gây nguy cơ mắc dịch sốt xuất huyết và bệnh da liễu”. Bà Nguyễn Thị Miên sống gần đó cũng lo xa: “Bệnh tật thì rõ rồi, nhưng tôi sợ mùa mưa đến, những đứa trẻ sẽ gặp nguy hiểm khi nước dâng cao”.

Khát khao lớn nhất của người dân ở tổ dân phố này mong sớm được đầu tư hệ thống cống thoát nước, nhưng xem ra nhu cầu rất “đời thường” ấy cũng không dễ thực hiện.

Trao đổi với PV, ông Lê Hải Đăng, Chủ tịch UBND P. Đông Lương, cho biết đã nhiều lần nhận được phản ánh từ người dân và chỉ đạo cán bộ phụ trách khảo sát, tìm hướng đấu nối cống thoát nước hoặc nâng nền đường.

“Trước đây nước chảy tràn lan trong khu dân cư vì ở đây không có hệ thống thoát nước. Nay, các hộ dân lại tự nâng đường, làm nhà nên càng làm thay đổi dòng chảy. Chúng tôi sẽ cố gắng xử lý nhưng còn nhiều việc phải bàn, như báo cáo cấp trên, tìm nguồn kinh phí”, ông Đăng chia sẻ.

Mùa mưa lũ đang đến rất gần, nỗi lo nước thải ứ đọng vẫn chưa biết bao giờ mới “giải tỏa”. Nếu kéo dài tình trạng này, đời sống và sức khỏe của người dân sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng tồi tệ.

Theo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Quanh năm nước thải tràn vào nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.