Thứ sáu, 29/03/2024 00:32 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Rác thải ứ đọng do nhà máy đóng cửa

Tuấn Kiệt-Lê Bảo-Phan Hải -  Thứ tư, 07/11/2018 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Sa Huỳnh đóng cửa, rác bị ứ đọng trong thời gian dài, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trong thời gian đóng cửa nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) để di dời đi nơi khác, nhiều địa phương trong huyện bị ứ đọng một lượng rác thải khá lớn, gây ô nhiễm nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của người dân.

Nhiều tuyến đường, dưới chân cầu xã Phổ Thuận và Phổ Phong đang dần trở thành nơi tập kết rác của người dân. Rác được đựng trong nhiều bao tải lớn chất thành đống, có cả rác công nghiệp lẫn trong rác sinh hoạt. Do lượng rác bị ứ đọng trong thời gian dài, kèm theo sự nắng nóng của thời tiết làm cho những nơi này bốc lên mùi hôi thối khó chịu.

 Rác dưới bị vứt đầy dưới chân cầu.

  Người dân tự ý đốt rác ngay ngoài đường

Do không còn cách nào xử lý buộc người dân phải đốt rác ngay ngoài đường để giảm tải lượng rác tồn đọng. Tuy nhiên, việc đốt rác tự phát này làm khói bốc lên nghi ngút, che chắn tầm nhìn, gây ra nhiều nguy hiểm cho những phương tiện khi lưu thông qua đây. Đó là chưa nói đến vật dụng dễ cháy nổ, chất độc hại, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới người đốt rác và người dân xung quanh. Mặt khác, đây cũng chính là điều kiên thuận lợi cho bầm bệnh phát tán đi xa hơn.

Theo người dân cho biết: “tình trạng này diễn ra lâu rồi, nhưng chúng tôi cũng đành chấp nhận sống chung với rác thế này thôi. Trước kia có nhà máy rác thì đỡ một chút, nhưng do xây dựng gần khu dân cư quá nên đã đóng của di dời đi nơi khác. Trời nắng mùi hôi thối bốc lên nồng nặc không sao chịu nổi.”

Rác thải sinh hoạt và công nghiệp đựng trong nhiều bao tải chất thành đống lớn.

Rác có mặt khắp mọi nơi trên địa bàn huyện Đức Phổ.

Nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt Sa Huỳnh bị buộc đóng cửa.

Được biết nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt Sa Huỳnh được đầu tư theo quy mô xã hội hóa, do công ty TNHH Thương Mại và Công nghệ Môi trường MD xây dựng. Nhà máy hoàn thành đưa vào hoạt động từ tháng 1/2018 nhưng đến cuối tháng 7/2018 thì liên tục bị người dân phản đối, buộc phải di dời đi.

Tình hình trên không chỉ khó khăn cho đơn vị đầu tư mà cả người dân, lãnh đạo huyện Đức Phổ và tỉnh Quảng Ngãi cần nhanh chóng có biện pháp khả thi để giải quyết việc rác thải ứ đọng, đảm bảo môi trường sức khỏe cho dân cư trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Rác thải ứ đọng do nhà máy đóng cửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.