Thứ sáu, 19/04/2024 12:55 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Biển Sa Huỳnh hay “biển rác”?

Lê Lành-Phan Hải -  Thứ tư, 02/10/2019 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm trở lại đây, bãi biển Sa Huỳnh chết dần chết mòn bởi rác thải. Người dân và khách du lịch kêu trời vì mùi hôi thối, ô nhiễm nặng trên diện rộng.

Hiện nay, khu vực dọc các bờ biển, làng chài tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi được người dân xem như bãi rác công cộng, mặc sức vứt, đổ rác một cách bừa bãi, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Biển Sa Huỳnh ô nhiễm nghiêm trọng

Theo quan sát của PV Môi trường & Đô thị điện tử, rác bủa vây khắp bờ biển Sa Huỳnh và các chợ cho tới khu dân cư. Đa phần là rác thải sinh hoạt, trong đó rác thải nhựa chiếm số lượng đáng kể như nilon, chai nhựa, ly nhựa… xếp chồng chất lên nhau nhìn rất nhếch nhác, còn mùi hôi thối thì bốc lên nồng nặc trên diện rộng. Có thể thấy, tình trạng ô nhiễm ở đây đang rất nghiêm trọng, ở mức báo động, cần có biện pháp khắc phục tức thời để ngăn chặn. Vì rác thải bị tồn đọng trong một thời gian dài, không được xử lý, rất dễ gây nên các dịch bệnh nguy hiểm cho con người. Đáng lưu ý hơn, khu vực bị ô nhiễm có đông dân cư đang sinh sống, đặc biệt là trẻ em.

Rác thải trải dài dọc bờ biển Sa Huỳnh

Một người dân ở đây bức xúc: “Mở cửa là thấy rác, rác chồng rác, mùi hôi khó chịu xông thẳng vào người gây khó thở. Người lớn còn đỡ, tội nhất là trẻ con, hôi thối như thế làm sao chịu nổi!”.

Sau một cơn sóng, rác càng xuất hiện nhiều hơn

“Bãi rác này đã tồn đọng nhiều năm qua và mỗi ngày một nhiều hơn, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sinh hoạt của đông đảo bà con nơi đây. Chúng tôi mong muốn chính quyền sớm có biện pháp khắc phục để cho bà con được sống trong môi trường trong sạch, không rác, không ô nhiễm” - Một người dân khác chia sẻ thêm.

Không chỉ là rác thải, thậm chí còn có xác tàu hư hỏng cũng được vứt dọc bãi biển

Ô nhiễm rác thải biển không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng môi trường, hệ sinh thái mà còn tác động đến phát triển kinh tế biển và cộng đồng dân cư ven biển sinh sống bằng nghề đánh bắt thủy sản, làm giảm khả năng sinh sản của sinh vật biển. Chính vì thế, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cần có biện pháp khắc phục triệt để tình trạng vứt rác bừa bãi, tuyên truyền vận động người dân ý thức hơn trong việc xử lý rác thải sinh hoạt. Đồng thời tổ chức thu gom rác thải dọc bờ biển Sa Huỳnh, trả lại môi trường trong sạch cho người dân.

Cảnh tượng nhếch nhác sau phiên chợ hải sản

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Biển Sa Huỳnh hay “biển rác”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?