Thứ sáu, 29/03/2024 12:40 (GMT+7)

Quan ngại nguồn nước Hải Phòng nhiễm mặn

MTĐT -  Thứ sáu, 22/11/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dự kiến của Công ty Cổ phần nước Hải Phòng, khoảng 10 ngày nữa, nguồn nước sinh hoạt của người dân sẽ trở lại ngưỡng bình thường sau thời gian nhiễm mặn.

Theo Báo Tiền Phong, liên quan đến việc hàng chục nghìn hộ dân thuộc nhiều quận huyện của TP. Hải Phòng rất hoang mang vì nguồn nước sạch được Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng cung cấp nhiều ngày gần đây có vị mặn bất thường, phía Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng đã phát đi thông báo do độ mặn của nguồn nước tăng cao nhưng vẫn đảm bảo cho việc ăn uống.

Để khẳng định cho việc nước sinh hoạt vẫn nằm trong ngưỡng an toàn, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng khẳng định sẽ thau đảo nguồn nước để kiểm soát độ mặn.

Dự kiến khoảng 10 ngày nữa, độ mặn trong nước trên sông Đa Độ sẽ trở lại mức bình thường. 

Sau khi thông tin chất lượng nước sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi độ mặn, Bệnh viện Đa khoa quận Kiến An (TP Hải Phòng) đã cho kiểm tra các cây lọc nước sử dụng cho người bệnh tại các khoa, phòng vào ngày 18/11. Kết quả cho thấy, chỉ số TDS (chỉ số đo tổng lượng chất rắn hòa tan gồm khoáng chất, muối và kim loại) vượt mức quy định.

Ngay sau đó, Bệnh viện đã ra thông báo về việc tạm dừng sử dụng máy lọc nước uống cho bệnh nhân đến khi nguồn nước được đảm bảo.

Tuy chất lượng nước vẫn đảm bảo cho việc ăn uống, sinh hoạt nhưng do độ mặn tăng cao khiến cho nước có vị ngang so với bình thường, gây phàn nàn trong khách hàng, đặc biệt là các khách hàng sử dụng nước để sản xuất công nghiệp có yêu cầu cao về tổng lượng muối…

Tuy chất lượng nước vẫn đảm bảo cho việc ăn uống, sinh hoạt nhưng do độ mặn tăng cao khiến cho nước có vị ngang so với bình thường, gây phàn nàn trong khách hàng, đặc biệt là các khách hàng sử dụng nước để sản xuất công nghiệp có yêu cầu cao về tổng lượng muối…

Theo VTC News, liên quan việc nguồn nước sinh hoạt cấp cho người dân Hải Phòng bị nhiễm mặn sáng 21/11, thông tin với PV VTC News, ông Cao Văn Quý – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nước Hải Phòng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, độ mặn trong nước đạt ngưỡng an toàn.

Thông báo của Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng về việc nước sinh hoạt bị nhiễm mặn.

Theo ông Quý, độ nhiễm mặn cao nhất trong những ngày qua lên tới khoảng 500mg/l, trong khi quy chuẩn là 250mg/l, còn ven biển là 300mg/l; gấp khoảng 50 lần so với độ mặn của nguồn nước sinh hoạt hằng ngày (10 - 20mg/l).

“Dự kiến khoảng 10 ngày nữa, độ mặn trong nước sẽ đạt mức như trước đây”, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nước Hải Phòng nói.

Lý giải việc nước nguồn mặn bất thường, ông Quý cho biết, trong hai ngày 17 và 18/11, độ mặn (hàm lượng muối) của nguồn nước sông Đa Độ tăng cao, đỉnh mặn kéo vượt qua cửa cống Trung Trang sông Văn Úc (qua xã Bát Trang, huyện An Lão, Hải Phòng) dẫn tới toàn bộ nước nhiễm mặn.

Ông Cao Văn Quý cũng cho biết thêm, sông Đa Độ là nguồn nước tốt nhất tại TP Hải Phòng đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, các chỉ tiêu nguồn nước nhiều năm nay chưa bao giờ đạt theo quy chuẩn, đặc biệt các chỉ tiêu liên quan đến chất hữu cơ… Do đó, Công ty buộc phải đầu tư nâng cấp máy móc, hóa chất để sản xuất nước đầu ra đạt quy chuẩn cấp nước cho nhân dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng.

Phương Thảo (TH)

Bạn đang đọc bài viết Quan ngại nguồn nước Hải Phòng nhiễm mặn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới