Thứ sáu, 26/04/2024 18:00 (GMT+7)

Phường Mễ Trì cần sớm giải quyết tình trạng phế thải đổ ven đường

Xuân Hòa -  Thứ ba, 09/07/2019 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lợi dụng sơ hở, nhiều đối tượng đã đổ trộm đất cát, phế thải trên địa bàn phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Theo phản ánh của nhiều người dân, tại khu vực đầu đường Lương Thế Vinh đoạn giáp  đại lộ Thăng Long có một số bãi phế thải vật liệu xây dựng bị kẻ xấu đổ trộm từ khá lâu nhưng chưa được xử lý thu dọn khiến ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến môi trường.

Nhiều bãi phế thải VLXD bị đổ trộm, cây cỏ đã mọc cao.

Cũng theo ghi nhận của PV,  tình trạng đổ trộm phế thải trên địa bàn phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) diễn ra từ nhiều năm nay, song mức độ vi phạm tăng nhiều từ cuối năm 2018 và một vài tháng đầu năm 2019. Lợi dụng đêm tối, các lái xe thường xuyên chở đất, phế thải xây dựng đến các khu đất trống (chủ yếu là đất dự án chưa giải phóng mặt bằng) ven Đại lộ Thăng Long, đường Lương Thế Vinh kéo dài, khu vực hồ Mễ Trì, Trạm bơm Đồng Bông và Dự án Mai Linh để đổ trộm.

Phế thải được đựng trong các bao tải nằm dọc bên đường.

Giải quyết vấn đề này, UBND phường Mễ Trì đã có nhiều văn bản yêu cầu Công an phường thường xuyên kiểm tra, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm.  Tuy nhiên, việc đổ trộm phế thải này cũng chỉ tạm lắng một thời gian. Lãnh đạo phường Mễ Trì cũng đã nắm được thông tin mà PV phản ánh.

Tình trạnh nảy ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị và môi trường.

Một số người dân sống gần khu vực có bãi phế thải đổ trộm trên đoạn đường Lương Thế Vinh (Mễ Trì) cho rằng, những khu vực bị đổ trộm phế thải xây dựng lâu ngày không được di chuyển đi nơi khác khiến cỏ dại mọc um tùm, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến môi trường.

Người dân mong muốn được chung tay bảo vệ môi trường sanh sạch đẹp với chính quyền địa phương.

“Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương sớm di dời, xử lý dứt điểm những điểm đổ phế thải, đất đá trên tuyến đường này. Chúng tôi cũng rất mong muốn góp một phần công sức của mình bằng việc tham gia cùng chính quyền phường vào công tác thu dọn những đống phế thải này đi để giúp cho thành phố xanh sạch đẹp hơn”, một chủ doanh nghiệp trên địa bàn bày tỏ.

Việc người dân và chính quyền chung tay bảo vệ môi trường phải thực hiện bằng những việc làm cụ thể chứ không chỉ nằm trên khẩu hiệu chung chung. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự chung tay của người dân, tình trạng những điểm đen về môi trường trên địa bàn phường Mễ Trì sẽ được giải quyết sớm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Bạn đang đọc bài viết Phường Mễ Trì cần sớm giải quyết tình trạng phế thải đổ ven đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới