Thứ năm, 18/04/2024 22:10 (GMT+7)

Phú Thọ: Trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ gây ô nhiễm, chính quyền ở đâu?

Đại Đức - Tuấn Nhất -  Thứ ba, 18/09/2018 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngày, trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ xả chất thải, nước thải độc hại, không qua hệ thống xử lý gây ô nhiễm môi trường nhưng chính quyền vẫn “làm ngơ”?

Theo phản ánh của người dân phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ đã hoạt động nhiều năm nay. Bê tông thừa và nước thải trong quá trình sản xuất đổ trực tiếp xuống sông Hồng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Chất thải độc hại của bê tông Tuổi trẻ xả thẳng ra môi trường

Theo ghi nhận của PV Môi Trường và Đô Thị Việt Nam điện tử, trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ nằm ngay cạnh cầu Văn Lang (cầu nối TP. Việt Trì và huyện Ba Vì, Hà Nội), khu vực đặt trạm trộn bê tông rộng cả nghìn mét vuông. Theo quan sát, trạm trộn này không có hệ thống xử lý nước thải, bã bê tông thừa đổ bừa bãi ngay dưới chân cầu Văn Lang.

Cũng theo người dân nơi đây, trạm bê tông Tuổi Trẻ hoạt động cả ngày lẫn đêm, gây ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi, các loại xe tải lớn nhỏ và xe trộn bê tông cỡ lớn ra vào tấp nập. Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Việt Trì xuống cấp, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Không qua bất kỳ hệ thống xử lý nào

Trao đổi với PV, ông Đinh Tuấn Linh – Chủ tịch phường Thọ Sơn cho biết: “Trạm trộn bê tông tông này được dựng lên để phục vụ xây dựng cầu theo gói thầu quốc gia, không liên quan đến phường và phường không có chức năng xử lý. Trạm trộn này chỉ để phục vụ cầu, khi cầu xây xong thì trạm bê tông này sẽ dịch chuyển đến nơi khác”.

“Để phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội thì phải tạo điều kiện cho trạm này hoạt động, phường không có giấy tờ gì liên quan đến việc hoạt động của trạm trộn bê tông này. Đây là công trình cấp bách nên phía Công ty thi công đã làm việc với đơn vị chức năng để mượn đất, phường không phải là đơn vị cho thuê đất” – ông Linh cho biết thêm.

Chính quyền có "bao che" cho bê tông Tuổi Trẻ ngang nhiên hoạt động gây ô nhiễm?

Mặc dù trạm trộn bê tông Tuổi trẻ  hoạt động đã lâu, không có hệ thống xử lý chất thải, nước thải, tất cả đều xả thẳng xuống khu vực gầm cầu gây ô nhiễm môi trường nhưng vị Chủ tịch phường  không nắm bắt được, cũng không có hướng xử lý.

Thiết nghĩ, việc xả nước thải xả thải bê tông chất thải xây dựng, tiếng ồn, khói bụi mà không có một biện pháp xử lí nào ra môi trường bấy lâu nay mà cơ quan quản lý lại không biết hay "tạo điều kiện" cho trạm bê tông Tuổi Trẻ hoạt động trái phép?

Các cơ quan chức năng TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cần vào cuộc kiểm tra, xử lý trạm trộn bê tông gây ô nhiễm này, tránh tình trạng bức xúc trong người dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ gây ô nhiễm, chính quyền ở đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.