Thứ sáu, 29/03/2024 19:14 (GMT+7)

Phú Thọ: Cá chết trắng gần trại gà của Tập đoàn Hòa Phát?

Triệu Trang -  Thứ ba, 15/10/2019 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Tiến Đức – Đảng ủy xã Đồng Lương cho biết: “Sự việc cá chết nổi trắng hồ mà người dân phản ánh là đúng. Trong chiều nay chúng tôi sẽ phối hợp cùng với Công ty Hòa Phát để giải quyết".

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một video cá chết trắng hồ. Địa điểm được xác định là ở xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Theo quan sát của PV, nước ao có màu đen, đặc quánh, cá lớn cá bé chết nổi trắng khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trước đó khoảng một tháng, báo chí có phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường do trại gà của Công ty Hòa Phát (xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ). Nhiều lần người dân đã gửi đơn đến các cấp chính quyền phản ánh về tình trạng trên.

VIDEO:(Nguồn Facebook P.V)

Để làm rõ thông tin phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tiến Đức – Đảng ủy xã Đồng Lương. Vị này cho biết: “Sự việc cá chết nổi trắng ao mà người dân phản ánh là đúng, UBND xã Đồng Lương đã nắm được thông tin này rồi. Trong chiều nay chúng tôi sẽ phối hợp cùng với Công ty Hòa Phát để giải quyết. Nguyên nhân thì chưa rõ, nhưng theo người dân khẳng định là do trang trại của Công ty Hòa Phát. Nếu đúng là như vậy thì tùy theo mức độ sẽ có hướng xử lý, còn vượt thẩm quyền của xã thì sẽ báo cáo lên cấp cao hơn để xử lý”.

Trước đây khoảng một năm, cũng có một số hộ dân kiến nghị về vấn đề này, xã đã vào giải quyết xong xuôi rồi. Nhưng lần này, mức độ ảnh hưởng rộng hơn so với lần trước”, ông Đức nói thêm.

Ông Đức - Đảng ủy xã Đồng Long xác nhận: “Sự việc cá chết nổi trắng ao mà người dân phản ánh là đúng". (Ảnh: Nguồn Facebook P.V)

Theo tìm hiểu, đầu năm 2018, Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ thuộc tập đoàn Hòa Phát (Công ty Hòa Phát) bắt đầu đi vào hoạt động với tên gọi là dự án: “Chăn nuôi gà giống trứng và gà đẻ trứng thương phẩm sản xuất trứng gà sạch”, được triển khai trên địa bàn khu Vạn Thắng, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ.

Trạng trại này có diện tích  khoảng 40ha, quy mô, công suất bình quân của trại gà là 600.000 mái đẻ/năm, sản xuất ra khoảng 168 triệu quả trứng/năm. Khi triển khai Dự án, Công ty đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường. Ngày 14-7-2017, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1682/QĐ-UBND phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của chủ dự án, trong đó nêu rõ yêu cầu: “Chất thải rắn phải được thu gom, lưu giữ và xử lý theo đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các văn  bản khác có liên quan”.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Cá chết trắng gần trại gà của Tập đoàn Hòa Phát?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới