Thứ sáu, 29/03/2024 22:27 (GMT+7)

Phố cổ Hà Nội bỗng biến thành “biển rác” sau lễ hội Trung thu

MTĐT -  Thứ hai, 24/09/2018 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cũng như Tết Trung thu mọi năm phố cổ, phố đi bộ Hồ Gươm những ngày này đang trở thành điểm đến của các bạn trẻ. Thế nhưng khi cuộc chơi kết thúc thì những con phố này lại ngập chìm trong biển rác.

Đêm qua đến rạng sáng nay (24/9), dọc các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Chiếu, Hàng Đường,... (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nơi tổ chức “Chợ Trung thu truyền thống”, khi biển người rút đi các con phố ngập đầy rác.

Nửa đêm, những con phố cổ tràn ngập trong đống rác do người đi dạo phố vứt lại. Ảnh: Zing. 

Giấy bìa, nylon, thức ăn thừa, chai nhựa... tràn trắng xóa khắp vứt bừa bãi các những con phố cổ.  

Lượng rác gấp nhiều lần so với ngày thường, khiến các công nhân môi trường quận Hoàn Kiếm phải thức xuyên đêm đến 2-3h sáng để dọn dẹp...

Một số bạn trẻ còn vô tư thả dáng chụp ảnh selfie bên biển rác. Ảnh: Zing. 

Ảnh: Zing. 

Trao đổi với Zing, bà Phương (công nhân Xí nghiệp môi trường đô thị Hà Nội) cho biết, rác thải nhiều thường do người dân đi chơi ăn uống, sau đó xả ngay xuống đường mà không bỏ rác vào thùng.

“Mấy ngày này, chúng tôi phải làm việc tới 3h sáng mới thu gom hết số lượng rác khổng lồ này.” Bà Phương nói.

Khi những bạn trẻ kết thúc cuộc chơi về nhà thì những cô lao công lại cực nhọc dọn rác đến 2-3h sáng. 

Công việc vốn vất vả thì những ngày Lễ, Tết như này các cô lao công lại càng cực khổ hơn vì sự thiếu ý thức từ cộng đồng. 

Bên cạnh việc sử dụng chổi tre, xẻng như thường lệ, công nhân xí nghiệp môi trường đô thị Hà Nội giờ đây còn dùng cả máy thổi để xử lý những loại rác bám chặt xuống mặt đường. “Máy thổi giúp làm sạch đường phố nhanh hơn, đỡ mất sức hơn so với chổi, tuy nhiên chúng tôi chỉ sử dụng công suất thấp để tránh gây tiếng ồn cũng như bụi bẩn bay vào nhà dân”, nữ công nhân môi trường Nguyễn Kim Quý chia sẻ.

Đến bao giờ đường phố Việt Nam mới không còn tình trạng này xảy ra?

Thực tế đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng này, sau mỗi dịp Lễ, Tết, dịp bán pháo hoa thì vấn đề rác thải lại được báo chí phản ánh, lên án. Thế nhưng ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng của nhiều người vẫn không hề được cải thiện.  

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Phố cổ Hà Nội bỗng biến thành “biển rác” sau lễ hội Trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới