Thứ bảy, 27/04/2024 04:09 (GMT+7)

Phạt chủ DA Eco Dream 60tr vì vi phạm môi trường: Tiếp tục tái phạm

Dương Luyện -  Thứ năm, 06/09/2018 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi bị xử phạt, tại dự án Eco Dream nước thải xây dựng vẫn tràn ra đường gây ngập úng ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.

Theo thông tin từ UBND huyện Thanh Trì, ngày 7/8, Công ty TNHH MTV Eco Dream bị xử phạt hành chính 60 triệu đồng vì trong khi thi công dự án Eco Dream đã vi phạm luật Bảo vệ môi trường.

 Dự án này được xây dựng tại Khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang, xã Tân Triều, Thanh Trì - TP. Hà Nội do Công ty TNHH MTV Eco Dream làm chủ đầu tư.

Công ty TNHH MTV Eco Dream làm chủ đầu tư vi phạm về bảo vệ môi trường.

Theo ghi nhận của PV sáng ngày 5/9, (tức là sau khi đơn vị bị xử phạt 60 triệu đồng ngày 7/8/2018), nước thải xây dựng của dự án vẫn tràn ra đường gây ngập úng, ảnh hưởng tới người tham gia giao thông. Tuy nhiên, chủ đầu tư và Ban quản lý dự án chưa có biện pháp khắc phục.

Đoạn đường dân sinh luôn bị nước thải công trình tràn ra gây ngập úng.

Ngoài việc vi phạm về bảo vệ môi trường theo như ghi nhận, Eco Dream cũng không có cầu rửa xe theo quy định, gây ô nhiễm khói bụi. Cần cẩu trục tháp Eco Dream vươn tay ra đường có thể gây mất an cho người dân sinh sống, qua lại nơi đây.

Cánh tay trục cẩu hướng ra đường có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng người dân.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Cường, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thanh Trì cho biết: Công ty TNHH MTV Eco Dream khi thi công dự án đã không áp dụng các biện pháp bảo về môi trường theo đúng quy định. Vì vậy, UBND huyện Thanh Trì đã có Quyết định số 4367/QĐ-XPVPHC ngày 7/8/2018 xử phạt ty Công ty TNHH MTV Eco Dream 60 triệu đồng. Văn bản quyết định xử phạt chúng tôi đã kết hợp với Thanh tra xây dựng huyện hoàn thiện hồ sơ và sẽ có văn bản trả lời báo chí khi có kết quả xử phạt.

Biên bản quyết định xử phạt hành chính của UBND huyện Thanh Trì xử phạt TNHH MTV Eco Dream 60 triệu đồng. (Ảnh: Moitruong.net.vn)

Công ty TNHH MTV Eco Dream sẽ khắc phục những vi phạm về môi trường trong xây dựng để thích hợp với khẩu hiệu “Cuộc sống an nhiên với môi trường sống trong lành” ra sao?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục đưa tin.

Bạn đang đọc bài viết Phạt chủ DA Eco Dream 60tr vì vi phạm môi trường: Tiếp tục tái phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới