Thứ ba, 23/04/2024 20:41 (GMT+7)

Phẫn nộ sau bữa liên hoan, rác phủ trắng trên cầu Long Biên

MTĐT -  Thứ ba, 03/09/2019 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp lại hàng loạt những vỏ hộp đựng đồ ăn, vỏ túi ni lông cho đến giấy lau bị vứt la liệt trên cầu Long Biên khiến nhiều người phẫn nộ.

Nhìn những hình ảnh, nhiều người cho rằng đã có một cuộc liên hoan ở đó. Ngay sau khi chè chén no say, họ đã rời khỏi cầu Long Biên mà chẳng dọn dẹp rác, mọi thứ vương vãi khắp nơi đầy bừa bãi.

Chủ nhân những bức ảnh này chia sẻ: "Sáng sớm lên cầu Long Biên đã thấy cảnh này. Không biết hôm qua các anh chị ăn gì hay là chơi gì mà như này. Hết nói luôn, vài người đi bộ trên cầu nhìn cũng chỉ biết lắc đầu, chẳng biết nhận xét thế nào nữa".

Hình ảnh rác thải trắng cầu khiến cộng đồng mạng bức xúc. 

Từ hình ảnh chụp có thể dự đoán một nhóm bạn trẻ đã ăn tiệc hay liên hoan xong nhưng khi ra về thì xả rác ở lại. Hình ảnh tạo nên sự mất mỹ quan cho người đi đường và không ít người đặt dấu hỏi ý thức bảo vệ môi trường và đường phố ở đâu.

Bạn N.C lên án: "Có mỗi cái việc ăn xong tiện tay gom bỏ vào cái túi nilon thôi cũng lười, lần sau mà người ta tức người ta bỏ các bạn vào túi nilon chứ không phải rác nữa đâu".

"Cứ như thế này mà lúc nào cũng check in sang chảnh trên Facebook, ý thức thì chẳng ra gì. Nhìn hình ảnh này mà buồn quá, chẳng nói nên lời", có người cho hay.

Một người nói: "Ăn uống kiểu này xong rồi bắt người khác dọn dẹp nữa sao, xem lại ý thức sớm đi, không đi ra nước ngoài lại bị phạt cả chục triệu đồng đấy".

Hành động xả rác bừa bãi nơi công cộng dù bị lên án gay gắt nhưng dường như ý thức bảo vệ môi trường công cộng của nhiều người còn rất kém.

Nhiều người cho rằng lý do là chưa có hình thức phạt phù hợp cho hành vi này. Do vậy, cần có những chế tài xử phạt đủ sức răn đe để làm gương cho tất cả mọi người về ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Phẫn nộ sau bữa liên hoan, rác phủ trắng trên cầu Long Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới