Thứ năm, 18/04/2024 12:22 (GMT+7)

Ô nhiễm CCN Quất Động: Doanh nghiệp trốn tránh, chính quyền thờ ơ?

KHÁNH AN - THẢO PHƯƠNG -  Thứ năm, 30/08/2018 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nhưng lãnh đạo Phòng TNMT huyện Thường Tín lại thờ ơ đến khó hiểu.

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc Nhà máy sản xuất thức ăn chăn  nuôi S-Farm thuộc Công ty cổ phần Thuận Phát Việt Nam (xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội) liên tục xả khói đen ra ngoài môi trường khiến người dân bức xúc.

Để làm rõ vấn đề này, PV đã đặt lịch làm việc với UBND huyện Thường Tín để xác minh thông tin và đã đăng tải bài viết: Ô nhiễm KCN Quất Động, Thường Tín: Chính quyền có “làm ngơ”.

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi S-Farm thường xuyên xả khói đen ra ngoài môi trường. 

Theo đó, Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi S-Farm thuộc Cụm công nghiệp Quất Động, thường xuyên xả khói đen. Hàng ngày, những cuộn khói theo gió tràn vào khu dân cư sinh sống khiến nhiều người mắc phải các chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Bà Hoàng Thị Thanh, người xã Quất Động, huyện Thường Tín cho hay: “Người dân gần đây cảm thấy rất ngột ngạt khó chịu. Mùi cám đã khó ngửi rồi, giờ thêm mùi khói nữa lại càng khó thở. Chúng tôi lo sợ con cháu sống trong môi trường ô nhiễm lâu ngày sẽ mắc bệnh”.

Lãnh đạo “thờ ơ”, doanh nghiệp trốn tránh.

Ngày 15/8, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện Thường Tín. Tại đây, ông Lê Mạnh Hùng – Phó phòng TNMT huyện Thường Tín nói rằng không nắm được thông tin và hứa sẽ cử người xuống cơ sở kiểm tra.

Tuy nhiên cho đến nay là 2 tuần, PV không nhận được bất kì phản hồi nào từ phía lãnh đạo huyện Thường Tín. Khi PV gọi điện hỏi thì ông Hùng trả lời: “Chúng tôi đang rất bận, muốn kiểm tra cơ sở thì cũng phải đợi lập đoàn thanh tra nên không nhanh được, có kết quả như thế nào tôi sẽ báo lại”.

Còn từ phía nhà máy, để làm rõ thêm thông tin, ngày 21/8, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ làm việc với Nhà máy sản xuất S-Farm. Tuy nhiên, khi PV đến đặt lịch làm việc, tại đây bảo vệ nhà máy có gọi một chị tên Thúy - nhân viên văn phòng ra ngoài cổng để tiếp PV.

Chị Thúy cho biết: “giám đốc đi vắng, hiện tại ở nhà máy không có ai có thể tiếp và trả lời phóng viên. Vấn đề này phải báo cáo lên sếp, khi nào sếp sắp xếp được lịch thì sẽ liên hệ lại”.

Khi PV ngỏ ý muốn xin số điện thoại của giám đốc hoặc bộ phận quản lý môi trường của nhà máy thì tuyệt nhiên chị này ngập ngừng và từ chối với lý do phải báo cáo sếp.

Sau 1 tuần không thấy phản hồi từ phía nhà máy, PV gọi điện lại thì được chị Thúy cho số điện thoại chị Như - người quản lý về nhân sự của nhà máy. PV có liên hệ và được chị Như trả lời: “Nhà máy chúng tôi hoạt động bao nhiêu năm nay có sao đâu. Đã là nhà máy sản xuất thì phải có khói là chuyện bình thường. Chúng tôi không thấy thông báo kiểm tra nào từ phía huyện Thường Tín cả. Tôi đang trong thời gian nghỉ sinh nên phải đợi tôi đi làm xong mới sắp xếp lịch hẹn cho PV được”.

Thờ ơ với việc phản hồi với báo chí, PV đặt ra câu hỏi liệu rằng lãnh đạo huyện Thường Tín đã thực sự sát sao trong công việc, và doanh nghiệp có đang "né" báo chí hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Ô nhiễm CCN Quất Động: Doanh nghiệp trốn tránh, chính quyền thờ ơ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.