Thứ ba, 19/03/2024 18:25 (GMT+7)

Nước thải màu đen lại tràn ra biển Đà Nẵng sau mưa

MTĐT -  Thứ hai, 25/03/2019 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dòng nước bốc mùi hôi thối, cuồn cuộn đổ ra biển do Đà Nẵng chưa có hệ thống thu gom nước thải.

Nước thải đen ngòm chảy ra bờ biển chiều 24.3 do người dân ghi lại

Chiều 24.3, sau trận mưa kéo dài ba tiếng, người dân Đà Nẵng và du khách phát hiện nước thải từ hệ thống cửa xả ven biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn) đã chảy tràn ra bãi cát.

Một đoạn bờ biển dài khoảng 15 m có nước nổi bọt trắng, bốc mùi hôi thối. Người dân đã quay lại hình ảnh về nước thải màu đen chảy cuồn cuộn qua cửa xả, chia sẻ lên mạng xã hội. Nhiều người bức xúc khi Đà Nẵng tái diễn tình trạng nước thải chảy ra bờ biển du lịch khi có mưa lớn.

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, cho biết ngay khi dự báo mưa, Sở đã chỉ đạo Công ty thoát nước và xử lý nước thải tăng cường bơm, thu gom triệt để phần nước tồn đọng trong hệ thống.

"Khi mưa lớn buộc phải cho xả tràn. Nước ban đầu có màu đen như trong clip người dân ghi lại nhưng chỉ sau một khoảng thời gian đã trong hơn khi nước mưa pha loãng", ông Hùng nói.

Hơn 17h, lượng nước thải chảy ra đã ít hơn nhưng vẫn còn màu đen. Ảnh: N.T

Theo ông Hùng, Đà Nẵng đang thực hiện dự án thu gom nước thải. Khi hoàn thành mới chấm dứt tình trạng này.

Dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa – Trường Sa (thuộc quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà) đang có 9 hệ thống cống xả dẫn ra biển. Do hệ thống thoát nước đang gom chung nước mưa và nước thải nên mỗi khi trời mưa, bờ biển thu hút đông khách du lịch này lại xuất hiện tình trạng nước thải chưa qua xử lý chảy tràn ra.

Đầu tháng 3, Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch xử lý thoát nước trên địa bàn, hoàn thành trong năm 2019. Trong đó khu vực ven biển phía đông quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn sẽ được xây dựng thêm các công trình thoát nước, tổng kinh phí 2.450 tỷ đồng.

Theo Người Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Nước thải màu đen lại tràn ra biển Đà Nẵng sau mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.