Thứ năm, 25/04/2024 01:57 (GMT+7)

Nỗ lực vì một “Việt Nam xanh”

MTĐT -  Thứ ba, 25/02/2014 13:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam phát động Chương trình Tết trồng cây “Panasonic vì một Việt Nam xanh” tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Nhân dịp này, ông Fukumori Eiji – Tổng giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam cho biết lý do tại sao Panasonic lại chú trọng tới vấn đề môi trường và tầm quan trọng của môi trường trong mọi hoạt động kinh doanh của công ty.

Vừa qua, Panasonic đã chọn xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình để trồng tặng 30 nghìn cây phi lao trong chương trình Tết trồng cây “Panasonic vì một Việt Nam xanh”. Ông có thể cho biết lý do nào đã khiến Panasonic chọn địa điểm này để phát động chương trình của mình?

Với chiều dài 23 km bờ biển, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình là địa phương có thế mạnh về phát triển, nuôi trồng thủy hải sản và du lịch ven biển của tỉnh Thái Bình. Tiền Hải riêng và các địa phương ven biển nói chung đang bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Tại Cửa Cống Lân, khu vực ngoài chân đê biển của xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải có Cảng cá Cửa Lân với diện tích 4 ha, ngay sát chân đê biển nơi cảng cá Cửa Lân chưa có vành đai cây xanh che chắn giữ đất nên nơi đây không chỉ thường xuyên xảy ra hiện lở đất mà bão và triều cường luôn gây ảnh hướng tới các đầm nuôi trồng thủy sản – nguồn thu nhập quan trọng đối với cư dân vùng ven biển.

Ông có thể cho biết mục đích cũng như mong muốn của Panasonic khi phát động chương trình Tết trồng cây này?

Hoạt động Tết trồng cây được Panasonic Việt Nam tổ chức lần này nằm trong chuỗi các hoạt động sinh thái được thực hiện liên tục từ năm 2010 với mục tiêu đưa Panasonic trở thành doanh nghiệp sáng tạo xanh hàng đầu trong lĩnh vực điện tử vào năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập tập đoàn. Phần lớn ngân sách cho chương trình Tết trồng cây lần này được trích từ chiến dịch “Chúng tôi yêu Việt Nam” của Panasonic được thực hiện vào năm 2013. Khi khách hàng mua bất kỳ một sản phẩm tivi, tủ lạnh hay máy giặt Panasonic sản xuất tại Việt Nam, khách hàng sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ trồng cây. Do đó, mục đích của Panasonic khi phát động Tết trồng cây với chủ đề “Panasonic vì một Việt Nam xanh” chính là truyền tải mong muốn chung tay góp phần bảo vệ môi trường của nhiều người dân Việt Nam khi tham gia vào chiến dịch này. Ngoài ra, hiện tượng ô nhiễm môi trường đang diễn ra khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng chính con người chúng ta có thể thay đổi việc này. Chúng tôi hy vọng, thông qua các “Hoạt động sinh thái” Panasonic sẽ cùng cộng đồng bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về vấn đề này.
Tại sao Panasonic lại chọn môi trường là trung tâm trong mọi hoạt động kinh doanh của mình, thưa ông?

Kể từ khi Panasonic được thành lập vào năm 1918, triết lý kinh doanh của chúng tôi đã tập trung vào việc làm thế nào để đóng góp vào sự phát triển của xã hội bằng việc sống hài hòa với môi trường. Chính vì thế, "Ý tưởng sinh thái” và “Hoạt động sinh thái” đã trở thành yếu tố then chốt trong việc phát triển kinh doanh của Panasonic. Chúng tôi mang lại một phong cách sống thân thiện với môi trường bằng cách không chỉ tạo ra các sản phẩm tiên tiến để mang lại cuộc sống tươi đẹp hơn mà còn nỗ lực cùng cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Panasonic có ý định hợp tác cùng Bộ Tài Nguyên và Môi trường để nhân rộng chương trình "Panasonic vì một Việt Nam xanh" ra các địa phương khác tại Việt Nam trong tương lai?

Chúng tôi rất hi vọng có thể hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường để thực hiện tiếp các chương trình "Panasonic vì một Việt Nam xanh" tại các địa phương khác ở Việt Nam không chỉ thông qua các hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường mà còn bằng các hoạt động để giáo dục nâng cao nhận thức về môi trường cho thế hệ trẻ trên khắp Việt Nam. Chúng tôi luôn mong nhận được sự ủng hộ và hợp tác từ phía các địa phương, từ phía người dân để nhân rộng chương trình này, cùng làm lên một Việt Nam xanh.

Xin cám ơn ông.
PV
Bạn đang đọc bài viết Nỗ lực vì một “Việt Nam xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành