Thứ năm, 28/03/2024 20:26 (GMT+7)

Ninh Bình: Doanh nghiệp “cãi lời”, chủ tịch huyện xử lý ra sao?

Q.Sơn - M.Chiến -  Thứ tư, 09/01/2019 11:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã đình chỉ hoạt động một số bến bãi VLXD tại khu vực đầu cầu Gián Khẩu vì giấy phép hết hạn. Sau lệnh đình chỉ, các hoạt động tại đây còn nhộn nhịp hơn.

Ngay sau khi Môi trường và  Đô thị Việt Nam điện tử có bài phản ánh: “Ninh Bình: Chủ tịch huyện “vi hành”, một đơn vị “mất” 5 triệu đồng”, lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ việc đình chỉ hoạt động của các công ty, đơn vị tại đây.

Lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư kiểm tra thực tế một bãi VLXD vi phạm khu vực cầu Gián Khẩu.

Theo lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư, đối với công ty Trường An Thủy hết hạn giấy phép hoạt động cảng bốc dỡ vật liệu xây dựng (VLXD)  từ tháng 6/2018. Do các bộ ngành có chủ trương giải tỏa các bến bãi gây ảnh hưởng đến mặt bằng tiêu thoát lũ trên sông Hoàng Long nên các bến bãi VLXD vi phạm hành lang đê điều sẽ bị giải tỏa, công ty Trường An Thủy  không được gia hạn giấy phép cảng bốc dỡ VLXD. Chính quyền địa phương đã  “du di” cho đơn vị này đến trung tuần tháng 12/2018 phải di chuyển hết số VLXD tồn đọng trả lại mặt bằng cho chính quyền địa phương quản lý.

Ngày 25/12/2018, ông Bùi Duy Quang, Chủ tịch UBND huyện Hoa Lư cùng cán bộ phòng Nông nghiệp huyện đã đi kiểm tra thực địa hoạt động tại bãi VLXD khu vực cầu Gián Khẩu. Tại khu vực bãi VLXD của công ty Trường An Thủy không ghi nhận hoạt động của máy móc, vật liệu xây dựng cũng đã được di chuyển đi hết.

Bến cảng VLXD của công ty Trường An Thủy bị đình chỉ nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Ông Bùi Duy Quang cho biết, công ty Trường An Thủy đã thực hiện nghiêm quyết định đình chỉ hoạt động của lãnh đạo và bằng chứng là khi đoàn kiểm tra của huyện cùng với nhóm PV Môi trường và  Đô thị Việt Nam điện tử đi thực tế ghi nhận không có hoạt động nào tại bãi này.

Những tưởng doanh nghiệp này sẽ nghiêm túc thực hiện quyết định của chính quyền sở tại nhưng không. Vào trưa ngày 8/1, nhóm PV Môi trường và  Đô thị Việt Nam điện tử quay lại khu vực đầu cầu Gián Khẩu để ghi nhận “lệnh” đình chỉ hoạt động bến bãi tại đây của UBND huyện Hoa Lư có được thực hiện nghiêm túc hay không, các cơ quan cấp dưới có tiến hành giám sát sau quyết định đình chỉ hoạt động hay không?.

Hàng chục lượt xe chở VLXD từ bến cảng Trường An Thủy tỏa đi các nơi sau lệnh đình chỉ.

Thật bất ngờ, cảng bốc dỡ hàng hóa của công ty Trường An Thủy vẫn hoạt động tấp nập. Máy múc xúc cát từ tàu lên các xe tải rồi chạy ầm ầm trên mặt đê. Điều này đồng nghĩa với việc công ty Trường An Thủy “làm màu” khi hoạt động “chộp giật” sau lệnh cấm của  chủ tịch huyện.

Lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư cho biết, đang yêu cầu các bãi này thu dọn hết  vật liệu xong trước ngày 30/1, sau đó  dừng hoạt động. Khi nào các đơn vị này được cấp phép mới tiếp tục được hoạt động.

Các xe chở VLXD không có bạt che chạy ngênh ngang trên đường đê.

Điều này có nghĩa, Trường An Thủy được hoạt động thêm 6 tháng sau khi hết hạn giấy phép và không được gia hạn tiếp. Dư luận người dân có quyền đặt câu hỏi về việc vì sao giấy phép hoạt động đã hết hạn nhưng Trường An Thủy vẫn hoạt động một cách công khai rầm rộ. Phải chăng, doanh nghiệp này có thể “môt tay che cả bầu trời” khi ngang nhiên coi thường pháp luật, coi thường các cơ quan chức năng địa phương.

Tại khu vực thượng và hạ cầu Gián Khẩu cũng tồn tại một số đơn vị doanh nghiệp hoạt động có dấu hiệu vi phạm hành lang đê điều, hành lang an toàn lưới điện.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Doanh nghiệp “cãi lời”, chủ tịch huyện xử lý ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.