Thứ ba, 23/04/2024 18:17 (GMT+7)

Nhiều con sông ở Việt Nam có nguy cơ thành dòng sông chết

MTĐT -  Thứ bảy, 12/05/2018 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chất lượng nước trên các con sông đang bị ô nhiễm ở mức báo động do các nguồn nước thải.

Việt Nam có khoảng 2.000 con sông với chiều dài từ 10km trở lên, mang lại lợi thế rất lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, chính các hoạt động phát triển kinh tế xã hội lại gây ra tác động tiêu cực, làm nhiều con sông bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo đánh giá của các nhà khoa học, chất lượng nước trên các con sông đang bị ô nhiễm ở mức báo động. Nguyên nhân chính là do nguồn nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp, nước thải ra từ các làng nghề.

Sông Lừ, Hà Nội nước quanh năm ô nhiễm.

Tiến sỹ Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch Hội Kinh tế môi trường Việt Nam cho rằng, nếu chúng ta không có các giải pháp kịp thời những con sông này có nguy cơ trở thành dòng sông chết.

Những vấn đề về ô nhiễm môi trường đối với một lưu vực sông là những vấn đề hết sức mới đối với Việt Nam, bởi vì chúng ta cũng chưa có kinh nghiệm. Đặc biệt, theo TS Trương Mạnh Tiến, quá trình xử lý cần có sự bảo đảm từ các tỉnh từ đầu nguồn đến cuối nguồn.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Nhiều con sông ở Việt Nam có nguy cơ thành dòng sông chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới