Thứ sáu, 26/04/2024 00:25 (GMT+7)

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi xả khói gây ô nhiễm

MTĐT -  Thứ sáu, 09/03/2018 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau Tết nguyên đán, hằng trăm hộ dân ở thôn Đông Tân, xã Đông Hà, huyện Đức Linh vô cùng hoang mang bởi môi trường trong khu dân cư bị ô nhiễm do khói thải từ nhà máy thức ăn chăn nuôi Japfa Comfeed.

Việc nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Japfa Comfeed ở huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận xả khói được dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo thông tin trên VOV, ông khói của lò đun hơi của nhà máy hằng ngày xả ra từng đợt khói đen cuồn cuộn, sau đó phát tán xuống khu dân cư thôn Đông Tân. Khói đen kèm mùi nồng nặc tỏa ra khiến cho ai nấy đều lo lắng cho sức khỏe của gia đình.

Người lớn cũng như trẻ nhỏ đứng trước nguy cơ mắc các chứng bệnh về hô hấp vì hít nhiều khói đen kèm mùi nồng khó chịu. Tình trạng này khiến hàng trăm hộ dân sống gần nhà máy vô cùng bức xúc.

Ống khói của lò đun hơi của nhà máy hằng ngày xả ra từng đợt khói đen cuồn cuộn (ảnh VOV).

Sau khi nhận được phản ánh, sáng 4/3, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận đã cử cán bộ môi trường của Sở xuống nắm nhanh tình hình. Ủy ban nhân dân xã Đông Hà cũng đã ghi nhận ý kiến người dân và đề nghị công ty Japfa Comfeed có hướng khắc phục.

Sáng 8/3, Đoàn kiểm tra do Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì, phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Thuận, Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Đức Linh và UBND xã Đông Hà đã vào nhà máy làm việc với ban lãnh đạo Công ty Japfa Comfeed Việt Nam chi nhánh Bình Thuận. Công ty này thừa nhận đã để xảy ra sự cố xả khói đen gây hoang mang cho người dân.

Cũng theo VOV, nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Japfa Comfeed có công suất 1.400 tấn sản phẩm mỗi ngày. Để hấp nguyên liệu làm thức ăn chăn nuôi, nhà máy cần đến 2 lò hơi chạy một lúc. Tuần trước, lò hơi công suất 5 tấn hơi trên giờ bị sự cố hỏng dây xích băng truyền cấp liệu, phải dừng hoạt động để bảo trì.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, công ty đã cho tăng công suất ở lò 3 tấn còn lại. Do quá tải, dẫn đến hệ thống xử lý khí thải của lò hơi không đủ công suất thiết kế dẫn đến khói đen phát tán ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Mặc dù phát hiện sự cố, nhưng phía công ty lại không báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để thông tin cho người dân, tránh gây hoang mang, bức xúc dư luận. Đến nay, công ty đã cho giảm công suất của lò hơi 3 tấn để tránh thải khói đen ra môi trường, đồng thời tiếp tục sửa chữa lò hơi bị hỏng. Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của tỉnh, lãnh đạo nhà máy cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc quy định về xả thải tránh gây ô nhiễm môi trường.

Người dân xã Đông Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận hy vọng tới đây sự cố không còn lập lại để đảm bảo môi trường sống của họ.

Trang Triệu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi xả khói gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.