Thứ sáu, 29/03/2024 17:35 (GMT+7)

Nhà máy nhiệt điện Uông Bí phát nổ: Do trộn lẫn than nội - ngoại địa

MTĐT -  Thứ hai, 13/01/2020 13:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không có thiệt hại về người, không gây ô nhiễm môi trường là khẳng định của đại diện Nhà máy nhiệt điện Uông Bí sau vụ nổ lớn tại đây.

Sáng 13/12, đại diện Nhà máy nhiệt điện Uông Bí cho biết vụ nổ xảy ra lúc 16h38 hôm qua, do sự cố bục ống sinh hơi của tổ máy 300 MW.

Do hơi nước có áp suất 17 MPa thoát ra ngoài lò nên gây tiếng ồn lớn trong khoảng thời gian ngắn. Sự cố các kỹ sư và đại diện nhà máy nhiệt điện cho biết s không gây thiệt hại về người và ảnh hưởng đến môi trường, đây là sự cố thiết bị ngoài ý muốn.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại nhà máy nhiệt điện Uông Bí đang khẩn trương xử lý, khắc phục sự cố, đưa tổ máy vào hoạt động trở lại. Thế nhưng người dân xung quanh lại tỏ ra vô cùng lo lắng và bất an trước cột khói đen và bụi cao hàng chục mét bốc lên bao trùm một phần nhà máy nhiệt điện khiến họ vô cùng người dân hoảng sợ.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, tổ máy đã tự động ngừng vận hành nhằm đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, ngay sau đó nguyên nhân ban đầu được GENCO1 nhận định là do việc trộn lẫn giữa than nội địa với than nhập khẩu để vận hành dẫn đến hiện tượng đóng xỉ bên trong thiết bị.

Nhà máy Điện Uông Bí - nay là Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Uông Bí "đứa con đầu lòng" của ngành công nghiệp Điện lực Việt Nam.
Chiều ngày 12/1 đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến người dân sống xung quanh nhà máy vô cùng hoảng sợ.
Nhà máy nhiệt điện Uông bí phát nổ, nguyên nhân ban đầu được xác nhận là trộn lẫn thân nội địa và thân nhập khẩu.

Tiêu Diệp

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy nhiệt điện Uông Bí phát nổ: Do trộn lẫn than nội - ngoại địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ