Thứ sáu, 29/03/2024 15:17 (GMT+7)

'Người nhện' dọn rác cho thành phố

MTĐT -  Thứ tư, 12/02/2020 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người đàn ông ở Indonesia dọn rác thải còn sót lại trên biển khiến nhiều người chú ý. Đây được xem là cách giáo dục ý thức người dân rất sáng tạo.

Rudi Hartono, 36 tuổi, là nhân viên tại một cửa hàng cà phê tại Indonesia. Mong muốn người dân ven biển Pare-Pare, tỉnh South Sulawesi, Indonesia, ý thức hơn về việc giữ gìn vệ sinh môi trường, Rudi đã hóa trang thành Người nhện để thu hút sự chú ý, Reuters đưa tin.

"Lúc đầu, tôi dọn rác và mặc trang phục bình thường nhưng không ai chú ý, ngay cả khi kêu gọi mọi người. Từ khi mặc bộ quần áo Người nhện, người dân tham gia cùng tôi khá tích cực”, Asiaone trích lời Rudi Hartono.

Trang phục của Rudi Hartono thu hút nhiều người chú ý và tham gia dọn rác cùng anh. Ảnh: Reuters.

Hành động của Rudi xuất phát từ việc nhiều khu vực tại Indonesia phải chịu ô nhiễm nặng nề từ lượng rác thải thải ra môi trường, nhất là rác thải nhựa ở cuối nguồn sông hoặc biển.

Anh Rudi thường gom rác thải trước khi đến ca phục vụ tại quán cà phê lúc 19h hàng ngày. Những nỗ lực đó đã đóng góp phần nào vào công cuộc cải thiện môi trường của Indonesia.

Trả lời phỏng vấn đài địa phương, Rudia cũng xuất hiện trong trang phục "Spider Man" khiến công chúng chú ý. Nhờ đó, thông điệp bảo vệ môi trường mà Rudi truyền tải trong chương trình thu hút hơn.

Rudi hy vọng công sức nhỏ bé của mình sẽ góp phần giúp Indonesia bớt ô nhiễm. Ảnh: Reuters.

Người đàn ông 36 tuổi hy vọng chính phủ có thể giảm bớt gánh nặng nhờ những hoạt động, nỗ lực dọn dẹp rác thải của mình. Đồng thời, Rudi mong rằng chính quyền Indonesia sẽ thắt chặt các quy định về xả rác, kể cả với túi nhựa, đồ nylon.

"Giảm thiểu chất thải nhựa là điều rất quan trọng, bởi nhựa rất khó phân hủy”, Rudi nói thêm.

Mỗi năm, Indonesia tạo ra 3,2 triệu tấn chất thải. Gần 50% trong số đó đổ về biển, theo nghiên cứu của tạp chí Science năm 2015. Với dân số khoảng 142.000 người, mỗi ngày, vùng ven biển Parepare thải ra khoảng 2,7 tấn chất thải không được quản lý, theo dữ liệu công bố năm 2018 của Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết 'Người nhện' dọn rác cho thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.