Thứ sáu, 29/03/2024 04:35 (GMT+7)

Người dân xã Nam Sơn không còn chặn xe rác vào khu xử lý chất thải

MTĐT -  Thứ năm, 26/12/2019 12:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ chiều tối ngày 25/12, người dân xã Nam Sơn đã dỡ bỏ lều bạt, không tụ tập đông người tại điểm chốt chặn tại cổng phía Nam vào Khu Liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn).

Xe rác đã có thể di chuyển vào Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn

Theo đại diện UBND huyện Sóc Sơn, trong những ngày qua, địa phương đã chỉ đạo xã Nam Sơn phối hợp cùng các phòng, ban liên quan gặp gỡ, tuyên truyền, vận động người dân chia sẻ với TP, với huyện. Đồng thời, chấp hành các chủ trương, chính sách về giải phóng mặt bằng. Người dân đã đồng thuận và tiến hành di dời, không chặn xe rác vào khu xử lý. 
Mặc dù vậy, tại cổng phía Bắc, một số người dân xã Hồng Kỳ vẫn tiếp tục ngăn chặn, không cho xe chở rác vào Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn.Theo đại diện UBND huyện Sóc Sơn, trong ngày hôm nay (26/12), huyện tiếp tục chỉ đạo xã Hồng Kỳ cùng các phòng, ban vận động, tuyên truyền giải thích cho người dân về chính sách giải phóng mặt bằng, để người dân đồng thuận với TP.
Sau khi người dân không chặn xe vào bãi rác, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã huy động phương tiện vận chuyển rác vào khu xử lý chất thải Nam Sơn, không để ùn ứ rác tại các khu vực nội thành.
Đại diện UBND huyện Sóc Sơn thông tin thêm, sau khi có sự việcnhiều người dân xã Hồng Kỳ và Nam Sơn chặn xe, không cho chở rác vào khu xử lý chất thải Nam Sơn, địa phương đã có báo cáo gửi Thành ủy, UBND TP, đồng thời đề xuất với TP một số nội dung liên quan đến chính sách đền bù theo hướng có lợi hơn cho người dân. 
Cụ thể như: TP sớm có kết luận giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở vượt hạn mức 400 m2. Cho áp dụng mức bồi thường hỗ trợ bằng 70% giá bồi thường đất ở. Ngoài ra, huyện cũng kiến nghị về chính sách bồi thường, hỗ trợ đối với đất nông nghiệp, đất ở trùng lấn đất rừng; chính sách giá nộp tiền suất đất tái định cư; chính sách hỗ trợ công trình xây dựng trên đất...
Theo Kinh tế & Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Người dân xã Nam Sơn không còn chặn xe rác vào khu xử lý chất thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.