Thứ năm, 28/03/2024 18:57 (GMT+7)

Người dân vùng lụt Chương Mỹ chật vật sống chung với rác

MTĐT -  Thứ năm, 02/08/2018 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều ngày ngâm trong nước lụt giờ đây nhiều gia đình tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội chịu thêm cảnh rác thải, xác động vật chết nổi lềnh bềnh quanh nhà.

Chiều ngày 1/8, nhiều địa điểm tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội vẫn bị ngập rất nặng. Xã Nam Phương Tiến là một trong những xã bị ngập nặng nhất người dân di chuyển bằng thuyền trong khi xung quanh đầy rẫy bèo và rác nổi. 

Nhiều nhà nước vẫn phải sinh hoạt trong cảnh nước lụt tràn khắp nơi.

Rác theo dòng nước dồn ứ tại nhiều điểm.

Các hộ dân nơi đây đã dùng nhiều cách để chặn rác vào nhà như đóng chặt cổng.

Đến việc tạo ra các lớp ngăn bằng những cây gỗ nổi buộc vào nhau tuy nhiên do lượng rác quá lớn nên vẫn không có hiệu quả.

Dòng nước vẫn tiếp tục đưa rất rác thải vào các ngôi nhà bị ngập. Nhiều chỗ rác dồn ứ bắt đầu bốc mùi khó chịu.

Cực chẳng đã nhiều người còn phải lội xuống nước để đẩy rác ra khỏi ra theo kiểu thủ công thế này.

Một trong những tác hại khác của trận lụt này là khiến cho nhiều vật nuôi bị chết, và hiện giờ những cái xác ấy cũng theo dòng nước đổ về các khu vực tập trung dân cư.

TheoCAND

Bạn đang đọc bài viết Người dân vùng lụt Chương Mỹ chật vật sống chung với rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.