Thứ bảy, 20/04/2024 09:38 (GMT+7)

Người dân ven rạch Xuyên Tâm 'than khóc' vì sống chung với ô nhiễm

Huy Nguyên -  Thứ hai, 10/09/2018 18:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngàn hộ dân sống ven khu vực rạch Xuyên Tâm nhiều năm qua phải sống trong cảnh ăn ngủ bên dòng kênh hôi thối, tràn ngập rác, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật.

Tại khu vực rạch Xuyên Tâm (nối từ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè quận Bình Thạnh đến sông Vàm Thuật, quận Gò Vấp) rác thải sinh hoạt phủ đầy mặt kênh bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của những người dân sinh sống ven rạch và gây mất mỹ quan đô thị.

Rạch Xuyên Tâm tại khu vực phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi rác thải sinh hoạt.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực rạch Xuyên Tâm (khu vực phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM) nhiều người dân tỏ ra vô cùng bức xúc khi rác thải cứ tồn đọng ngày một nhiều mà không có các công nhân nạo vét kênh rạch đến làm việc.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Nhung (75 tuổi), người dân sinh sống ven rạch Xuyên Tâm cho biết nhiều năm trước kia, nước ở con rạch này rất sạch, nước trong suốt, trẻ nhỏ còn tắm sông mỗi buổi chiều. Thế nhưng, khoảng vài năm trở lại đây, con rạch này bị rác thải bao phủ trên khắp mặt nước. Rác thải này chủ yếu của những hộ dân trên đầu nguồn trôi xuống và của những người buôn bán dạo đi ngang qua rồi vứt thẳng xuống sông.

“Do không có điều kiện chuyển đi nơi khác nên tôi cũng như những hộ dân nơi đây đành phải chịu cảnh sống chung với ô nhiễm. Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp để giảm bớt rác thải cũng như ô nhiễm trên rạch này để người dân được sinh sống thoải mái”, bà Nhung chia sẻ thêm.

Lượng rác thải tồn đọng ở đây đa phần là rác thải sinh hoạt của người dân.

Theo người dân ở đây, khoảng vài năm trước cũng có một số người đi vớt rác trên sông  nhưng mấy năm trở lại đây không thấy nữa. Sống chung với ô nhiễm nên người dân tại đây thường mắc các bệnh về hô hấp, đường ruột và sốt xuất huyết.

Theo ông Huỳnh Văn Trinh (61 tuổi), sinh sống tại đường Đống Đa 1, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM: “Người dân ở đây nhiều lần kiến nghị lên UBND phường 15, quận Bình Thạnh và phường đã đem một số thùng rác xuống nhưng không có người thu gom rác. Điều này đã gây nên rác thải ở các thùng rác bị đầy và lại tràn ra ngoài thì đây cũng không phải là biện pháp tốt. Tôi cũng rất mong muốn cơ quan chức năng sớm có biện pháp để cải thiện tốt nhất để người dân sớm thoát khỏi cảnh ô nhiễm”.

Rác thải lênh láng ảnh hưởng rất lớn đến mỹ quan đô thị.

Nhiều hộ dân sống ven rạch Xuyên Tâm rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc và có biện pháp giải quyết triệt để vấn đề gây ô nhiễm để người dân nơi đây được sống trong môi trường an toàn và tránh được những nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.  

Bạn đang đọc bài viết Người dân ven rạch Xuyên Tâm 'than khóc' vì sống chung với ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam