Thứ sáu, 29/03/2024 07:59 (GMT+7)

Người dân tiếp tục kể tội CTCP may Việt Ý xả khói gây ô nhiễm

PV MÔI TRƯỜNG -  Thứ hai, 13/05/2019 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào buổi chiều trong xưởng xả khói đen mùi khét, mùi hóa chất bay khắp khu vực làm dân cư không chịu được những mùi hóa chất này.

Khói đen bủa vây người dân

Thời gian vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh về hoạt động sản xuất khi xả khói thải của Công ty CP may Việt Ý gây đảo lộn và ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân địa phương.

Có mặt tại địa chỉ CTCP may Việt Ý hoạt động, tiếp xúc với PV ông N.V.T, sống ở khu vực này cho biết: Thời gian trước, công ty này còn là công ty thực phẩm nên vấn đề môi trường gây ảnh hưởng đến chúng tôi không nhiều.

Nhưng từ khi chuyển sang nhà máy may thì gây ảnh hưởng nhiều. Vào buổi chiều trong xưởng xả khói đen mùi khét, mùi hóa chất bay khắp khu vực làm dân cư không chịu được những mùi hóa chất này.

Video Công ty CP may Việt Ý xả khói thải mù mịt:

Cùng với ý kiến của ông T. nhiều hộ dân khác khi thấy chúng tôi về tìm hiểu cũng bức xúc: Những năm trước thì không khí vẫn trong lành nhưng từ khi Công ty may Việt Ý hay xả khói thì mùi ô nhiễm bao trùm hít vào đau đầu, choáng váng không thể chịu nổi.

Có mặt tại khu vực của Công ty CP may Việt Ý, qua quan sát của PV, hoạt động sản xuất diễn ra tấp nập tại các khu phân xưởng. Liên tục từ những ngày đầu tháng 5/2019 PV đã ghi nhận được tình trạng xả khói đen bao trùm khu vực vào mỗi buổi chiều của công ty.

Chính quyền địa phương ở đâu?

Để làm rõ sự việc trên, PV đã có buổi làm việc với ông Lê Ngọc Đích - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Khoái Châu.

Ông Đích cho biết: Về chức năng quản lý của UBND huyện chỉ có chức năng phối hợp với UBND tỉnh về hoạt động của Công ty CP may Việt Ý.

Trụ sở Công ty CP may Việt Ý 

Trong khi làm việc với Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Khoái Châu – ông Lê Ngọc Đích chỉ cung cấp được cho PV đề án bảo vệ môi trường, về các hồ sơ pháp lý khác và đặc biệt hồ sơ quan trắc từ năm 2017 ông chưa cung cấp được cho PV.

Điều lạ ở chỗ là ông Đích chỉ nắm bắt được sự việc khi PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên hệ làm việc về các nội dung liên quan đến Công ty CP may Việt Ý.

Với những tồn tại về vấn đề môi trường và đặc biệt theo Quyết định số 923 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt danh mục và biện pháp xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh năm 2018 thì Công ty CP may Việt Ý thuộc các cơ sở gây ô nhiễm và chưa có hệ thống xử lý nước thải, trong khi đó vẫn đang sản xuất bình thường thì các biện pháp xử lý nước thải, các biện pháp khắc phục bảo vệ môi trường ra sao?

Việc Công ty CP may Việt Ý nằm trong các cơ sở gây ô nhiễm môi trường 2018, theo Quyết định số 923 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc xả thải vượt quá tiêu chuẩn kỹ thuật và chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải đã chỉ ra rõ.

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử đặt lịch liên hệ làm việc với Công ty CP may Việt Ý nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía đại diện Công ty này.

Liệu rằng, với những vấn đề về môi trường mà Công ty CP may Việt Ý đang tồn tại trước đó, phía Công ty sẽ có những biện pháp khắc phục ra sao trong khi vẫn hoạt động sản xuất bình thường và bị người dân phản ánh là gây ô nhiễm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Người dân tiếp tục kể tội CTCP may Việt Ý xả khói gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.