Thứ sáu, 29/03/2024 00:56 (GMT+7)

Người dân Phúc Diễn vác xe đạp chặn xe rác vào bãi tập kết Cầu Diễn

MTĐT -  Thứ năm, 16/07/2020 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân sinh sống tại ngã 3 Khu đô thị Môi trường (phố Phúc Diễn, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bắc ghế, vác xe đạp chặn xe chở rác vào bãi tạm ở Cầu Diễn lúc 19h ngày 15/7.

Tối 15/7, theo ghi nhận của phóng viên, người dân sinh sống trong Khu đô thị Môi trường (Phố Phúc Diễn) tập trung tại ngã 3 cách bãi tạm Cầu Diễn khoảng 300m, bắc ghế và dùng xe đạp ngăn xe chở rác do bức xúc về việc lượng rác đổ về quá nhiều, gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Người dân Phúc Diễn vác xe đạp chặn xe rác vào bãi tập kết ở Cầu Diễn. Ảnh: Tùng Giang.

Chị Ngô Thị Hồng Ngọc (phố Phúc Diễn) phản ánh, bình thường xe rác đi vào ban đêm, nhưng hôm nay thấy số lượng tăng khủng khiếp.

"Xe chở rác mang theo nhiều chất độc hại cùng với mùi hôi thối nồng nặc. Vì không chịu được nữa nên người dân thống nhất không cho thêm xe rác vào". chị Ngọc bức xúc.

Xe rác xếp hàng dài chờ vào điểm tập kết.

Nhiều người dân tại đây cũng cho biết, các xe ra vào bãi tập kết Cầu Diễn không che chắn cẩn thận khiến nước thải rò rỉ ra đường, không khí đặc quánh mùi rác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cùng chính quyền địa phương đã có buổi đối thoại trực tiếp với đại diện người dân. Nhiều ý kiến của người dân mong muốn hàng ngày được hỗ trợ xe tưới nước rửa đường, các xe rác phải được che chắn kín tránh việc rơi vãi rác thải ra đường và được bỏ thu phí vệ sinh.

Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cùng chính quyền địa phương đối thoại với người dân. Ảnh: H.Anh

Tuy nhiên sau buổi đối thoại, người dân vẫn kiên quyết không dỡ bỏ điểm chốt chặn, khiến hàng chục xe chở rác xếp hàng dài trên phố Phúc Diễn và phố Trần Hữu Dực.

Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo Urenco 7 (chi nhánh Cầu Diễn, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội) xác nhận, xe chở rác xếp hàng dài 3 tiếng trên phố Trần Hữu Dực là do người dân chặn xe không cho vào bãi tạm Cầu Diễn.

Xe rác nối dài trên phố Trần Hữu Dực. Ảnh: H.Anh

Vị này cho biết, theo văn bản số 1305/TB-BDT của Sở Xây dựng Hà Nội về việc phân luồng và lưu chứa rác tạm thời (trong thời gian bãi rác Nam Sơn bị chặn), Urenco 7 là đơn vị tiếp nhận và xử lý rác của 4 quận nội thành: Ba Đình; Hoàn Kiếm; Hai Bà Trưng và Đống Đa. Thời gian tiếp nhận bắt đầu từ ngày 15.7.

Cũng theo vị đại diện Urenco 7, do bãi rác Nam Sơn bị chặn, thành phố phân luồng xe chở về bãi rác Xuân Sơn (Sơn Tây) và bãi tạm ở Cầu Diễn (Nam Từ Liêm) để hạn chế ùn ứ rác thải. Người dân lo ngại về vấn đề sức khỏe nên xảy ra sự việc trên.

“Mặc dù đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vận động, tuyên truyền, nhưng người dân không hợp tác”, đại diện Urenco 7 cho hay.

Người dân chặn xe rác vào bãi tạm Cầu Diễn.

Trước đó, vào tối 13.7, người dân hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) căng lều bạt ngăn xe rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, khiến rác thải tại các quận nội thành ùn ứ nghiêm trọng. Nhiều tuyến đường tại Hà Nội ngập trong rác thải, bốc mùi hôi thối.

Nguyên nhân người dân chặn xe rác vì vướng mắc đền bù, giải phóng mặt bằng và di dời khỏi vùng ảnh hưởng bán kính 500 m bị chậm trễ.

Trước tình trạng này, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý phương án phân luồng rác tạm thời trên địa bàn thành phố của Sở Xây dựng. Theo đó, gần 1.300 tấn rác mỗi ngày của các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa được lưu trữ tại khu xử lý chất thải rắn của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội chi nhánh Cầu Diễn (Urenco 7).

Theo báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Người dân Phúc Diễn vác xe đạp chặn xe rác vào bãi tập kết Cầu Diễn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.